Novak Djokovic: Một bước sa chân, mất luôn ngôi báu

00:32 Chủ nhật 28/05/2017 | 1

TinTheThao.com.vnDjokovic đang hướng đến giải Grand Slam mà anh đang là nhà đương kim vô địch với khó khăn chồng chất.

novak-djokovic-sad-expression

 Djokovic sa sút không phanh kể từ sau khi vô địch Roland Garros 2016. Ảnh: Internet.

Kể từ sau ngôi vô địch Grand Slam ở Paris mùa giải năm ngoái, Djokovic không thắng thêm một danh hiệu lớn đình đám nào. Anh chỉ đăng quang được đúng hai lần, đó là ngôi vô địch Rogers Cup ở Canada hồi cuối năm ngoái và ngôi vô địch Qatar Cup ở Doha hồi đầu năm nay.

Tại Rome Masters, người ta tưởng chừng như Djokovic đã tìm lại được phong độ ấn tượng của mình khi anh “hủy diệt” Juan Martin del Potro và Dominic Thiem chỉ trong một ngày bằng những chiến thắng áp đảo chỉ diễn ra sau 2 ván đấu. Tuy nhiên, trong trận đấu chung kết, Djokovic khiến giới mộ điệu tiếp tục cảm thấy thất vọng khi để thua chóng vánh trước tay vợt trẻ người Đức gốc Nga Alexander Zverev.

Ở Roland Garros trong những ngày này, Djokovic thể hiện một sự hứng khởi hoàn toàn mới mẻ trên sân tập. Đó là vì, anh đã có quãng thời gian đầu tiên làm việc cùng Andre Agassi, người mà Djokovic kỳ vọng rằng, sẽ giúp anh thoát khỏi cơn khủng hoảng mà anh đang phải đối mặt, ở thời điểm anh đã chia tay Boris Becker và cũng đã sa thải ban bệ huấn luyện lâu nay của mình, với Marian Vajda cùng với HLV thể lực và bác sĩ vật lý trị liệu. 

Cho biết trong buổi trả lời phỏng vấn với kênh truyền hình của CNN, Djokovic đã nói rằng: “Tôi hiện đang trải nghiệm với một cơn khủng hoảng nho nhỏ, nếu các bạn muốn gọi nó là như vậy. Có rất nhiều sự chờ đợi, kỳ vọng, và cả áp lực, được xây dựng xung quanh mỗi mùa giải khi tôi đang quay trở lại. Nó mang đến rất nhiều hứng khởi, nhưng cũng là không ít sự khuây khỏa. Ngoài ra, cũng có rất nhiều cảm xúc liên quan đến nhiều thứ trên ranh giới của mình. Khi tôi đã gặt hái được ngôi vô địch French Open, có cảm giác kiểu như là, trí lực của tôi đã hoàn toàn trống rỗng”

Đến với Roland Garros năm nay, Djokovic đang có cơ hội nhìn lại cả một quá trình sa sút suốt cả năm qua, sau khi anh bước lên bục cao nhất ở Paris, để ôn luyện lại những kỷ niệm khó quên trong quá khứ, và hướng đến tương lai. Sẽ là như thế nào, nếu như Djokovic có thể giải quyết cơn khủng hoảng sau ngôi vô địch Roalnd Garros bằng một ngôi vô địch Roland Garros khác. Điều đó hẳn sẽ là rất thú vị. Nhưng trước mắt, anh cần phải “hỏi ý kiến” tay vợt đang sở hữu đến 9 ngôi vô địch ở Paris, người đang rất muốn giành lấy “cú decimal” thứ 3 trong sự nghiệp – tay vợt tiếng tăm lừng lẫy người Tây Ban Nha Rafael Nadal. 

“Nói chung, khủng hoảng, tất cả cũng chỉ là một phần trong thể thao. Còn hiện tại, tôi đang cảm thấy tốt hơn rất nhiều nếu so với những gì mà tôi đã phải trải qua, có lẽ là trong 2 hay 3 tháng vừa qua. Tôi đang rất hào hứng khi được quay trở lại với Paris thêm một lần nữa, rõ ràng là như vậy", Djokovic nói.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 00:35 28/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục