Những ngôi sao đơn độc của Việt Nam tại Olympic Rio 2016

14:34 Thứ sáu 05/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Nhiều VĐV Việt Nam tham dự Olympic Rio 2016 trong thế "đơn phương độc mã" khi không có bất kỳ HLV nào đi cùng.

Những người hâm mộ cầu lông lâu nay có lẽ đã quá quen với hình ảnh Tiến Minh một mình một ngựa tham dự các giải đấu lớn. Olympic này thực ra cũng không ngoại lệ khi tay vợt số một Việt Nam không có HLV đi cùng.

Ngoài bài toán kinh phí, thực tế chẳng có HLV nào trong nước đủ tầm để có thể dẫn dắt Tiến Minh khi mà trình độ của anh từ lâu đã vươn tầm thế giới. Bạn gái của Tiến Minh, Vũ Thị Trang dĩ nhiên cũng không có HLV đi cùng. Cặp "tiên đồng ngọc nữ" của thể thao Việt Nam cũng vì thế kiêm luôn nhiệm vụ góp ý về chuyên môn cho nhau trong mỗi trận đấu.

Hình ảnh thường thấy khi tay vợt Nguyễn Tiến Minh thi đấu mà không có HLV. Ảnh: Internet.

Ở môn Judo, niềm hy vọng số một là Văn Ngọc Tú không có HLV giỏi sát cánh. Người được giao nhiệm vụ hỗ trợ cho Ngọc Tú sẽ là Giám đốc Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội Nguyễn Mạnh Hùng, người từng nhiều năm gắn bó với đội tuyển judo quốc gia.

Các đô vật Nguyễn Thị Lụa và Vũ Thị Hằng thì may mắn hơn khi có chuyên gia người Gruzia - Fridon, sát cánh trong suốt quá trình tập luyện cho đến lúc giành vé dự Olympic. Tuy nhiên ngày lên đường, người đi cùng họ là Trưởng bộ môn vật (Tổng cục TDTT) Nguyễn Thế Long, người thường lo công việc quản lý hành chính. 

Nhiều ý kiến cho rằng người giỏi hành chính như ông Thế Long có thể giúp ích nhiều cho Lụa và Hằng ở khâu làm thủ tục, giấy tờ,... còn chuyện chuyên môn chắc chắn không. Có thể thấy một nghịch lý là trước đó dù lãnh đạo nghành thể thao đã tạo điều kiện cho hai đô vật tập huấn nước ngoài và thuê HLV giỏi uốn nắn, nhưng khi đã giành vé Olympic thì họ không có HLV trực tiếp đi theo để chỉ đạo. Phải chăng với thể thao Việt Nam việc giành vé tới Thế vận hội đã là quá đủ, chúng ta không đặt mục tiêu huy chương?

Tương tự,kiếm thủ trẻ Đỗ Thị Anh cũng không có chuyên gia người Hàn Quốc Ko Jin song đi cùng dù ông này là người trực tiếp góp công giúp Đỗ Thị Anh có vé dự Olympic. Như lý giải của lãnh đạo Tổng cục TDTT thì vào thời điểm Đỗ Thị Anh có vé dự Olympic 2016, danh sách Đoàn thể thao Việt Nam góp mặt ở Olympic 2016 đã được gửi tới Ban tổ chức và không thể thay đổi. Đó có thể coi là sự không may với kiếm thủ trẻ có nhiều tiềm năng phát triển này.

Nam Anh | 14:34 05/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục