Nga và Qatar không bị tước quyền đăng cai World Cup

16:32 Thứ ba 09/09/2014

Chủ tịch FIFA Sepp Blatter cho biết Nga và Qatar, hai quốc gia chủ nhà World Cup 2018 và 2022 sẽ không bị tước quyền đăng cai của mình bất chấp sự phản đối của dư luận.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với ban tổ chức Hội nghị bóng đá toàn cầu SoccerEx diễn ra ở trụ sở của FIFA (Zurich), ông Sepp Blatter đã chia sẻ nhiều thông tin quan trọng liên quan đến việc tổ chức các kỳ World Cup. Trong đó, đáng kể nhất là việc Nga và Qatar vẫn giữ được quyền đăng cai World Cup 2018 và 2022.

Ông Blatter trả lời trong buổi phỏng vấn. Ảnh: Daily Mail

Trong cuộc phỏng vấn, ông Blatter cho biết ông cảm thấy bị "tổn thương sâu sắc" trước những cáo buộc của các tờ báo Anh về việc ông đã nhận hối lộ để chuyển quyền đăng cai World Cup 2022 đến Qatar. Dù không công bố kết quả điều tra vụ Qatar hối lộ nhiều quan chức FIFA (do tờ Sunday của Anh tiết lộ) nhưng ông Blatter cho biết ông không dính líu gì đến vụ việc này.

Giải thích cho việc Qatar vẫn giữ được quyền tổ chức World Cup 2022, ông Blatter chỉ nói rằng "World Cup cần phả được chuyển đến vùng Trung Đông lần đầu tiên và FIFA đã cam kết hoàn toàn về điều này". Ông Blatter cũng tiết lộ thêm rằng gần như chắc chắn World Cup 2022 sẽ được tổ chức vào mùa đông để tránh mùa hè nóng nực ở Qatar, thời gian cụ thể sẽ được FIFA sắp xếp sau khi làm việc với các CLB.

Ông Blatter cũng cho biết ông sẽ tiếp tục ra tranh cử chức chủ tịch FIFA vào năm 2015 sau khi chủ tịch UEFA Michel Platini đã tuyên bố sẽ không ra tranh cử. Trong cuộc phỏng vấn, dù chỉ trích những cáo buộc về tội danh nhận hối lộ mà báo chí Anh nhiều lần đưa ra đối với mình, ông Blatter cho rằng Anh nên đứng ra xin quyền đăng cai World Cup 2030. Về World Cup 2026, ông Blatter cho biết quyền đăng cai gần như chắc chắn sẽ thuộc về Mỹ hoặc một quốc gia châu Phi.

Khác với thái độ chắc chắn với World Cup 2022, ông Blatter tỏ ra khá e ngại với kỳ World Cup 2018 tại Nga. Ông Blatter nói: "Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi tình hình chiến sự tại Ukraine và làm việc mật thiết với Nga để chuẩn bị cho World Cup 2018. FIFA sẽ không chấp nhận bất kỳ sự can thiệp nào của chính trị vào bóng đá".

Về World Cup 2014, ông Blatter tỏ thái độ chỉ trích đối với nước chủ nhà Brazil về việc đã chuẩn bị chu đáo cho giải đấu và cho rằng sở dĩ Brazil không bị khiếu nại một phần nhờ vào việc họ bị Đức đánh bại một cách tủi hổ trong trận bán kết.
Huy Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục