Giao hữu quốc tế: Tuyển Đức cầm hòa ĐKVĐ Asian Cup

06:02 Thứ năm 26/03/2015

(TinTheThao.com.vn) – Nhà đương kim vô địch thế giới gặp một thử thách tưởng chừng dễ dàng nhưng thực thế không phải vậy. Tuyển Úc chơi đầy thăng hoa và chỉ có sự xuất sắc của Lukas Podolski, người Đức mới cầm hòa được đối thủ.      

Tại Kaiserslautern, HLV Joachim Loew thực hiện nhiều sự thay đổi trong đội hình tuyển Đức, có thể mục tiêu của ông là trẻ hóa và trao cơ hội cho những cầu thủ ít được khoác áo đội tuyển quốc gia.

Karim Bellarabi, Shkodran Mustafi, Holger Badstuber hay Ilkay Guendogan đều được đá chính ngay từ đầu. Với lợi thế sân nhà và nhập cuộc tốt, Marco Reus khai hỏa ở phút thứ 17 đưa tuyển Đức vượt lên dẫn trước đối thủ.

Nhưng tuyển Úc chứng tỏ phong độ cao của họ thời gian gần đây bằng bàn gỡ hòa chỉ 5 phút trước khi hiệp 1 khép lại. James Troisi là người băng vào đánh đầu quyết đoán hạ gục thủ thành Ron-Robert Zieler.

Tuyển Đức vất vả cầm hòa đương kim vô địch Asian Cup

Đội bóng vô địch Asian Cup thậm chí còn khiến “anh lớn” bên kia chiến tuyến phải run sợ với bàn nâng tỷ số lên 2-1 của Mile Jedinak ở phút thứ 50. Ở Crystal Palace, Jedinak là một chuyên gia sút phạt và anh chứng tỏ tài năng của mình bằng cú đá từ xa chuẩn xác.

Sau khi bị dẫn trước, tuyển Đức có hàng loạt sự thay đổi người. Bước ngoặt chỉ đến với họ khi Podolski và Andre Schuerrle có mặt trên sân. Cựu cầu thủ của Chelsea phối hợp với đồng đội bên cánh trái trước khi tung đường chuyền ngang chuẩn xác để Podolski dứt điểm.

Các học trò của HLV Loew còn khoảng 10 phút cuối trận để ghi thêm bàn thắng nhưng họ không tận dụng thành công. Chung cuộc, trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 2-2 và tuyển Úc có thể hài lòng, còn người Đức có chút lo lắng khi trận đấu gặp Georgia ở vòng loại EURO 2016 đã gần kề.

Ở trận này, HLV Loew nhất quyết không sử dụng Bastian Schweinsteiger, Thomas Muller và Jerome Boateng, 3 cầu thủ của Bayern Munich dự kiến sẽ đá chính sau đây 3 ngày nữa.

Cục diện ở bảng D vòng loại EURO 2016 lúc này khá bất lợi cho tuyển Đức. Sau 4 trận đấu, họ thắng 2 trận, hòa 1 trận và thua 1 trận, tạo điều kiện cho Ba Lan và Cộng hòa Ireland vượt lên.

Đội hình ra sân:

Đức: Zieler, Mustafi, Howedes, Badstuber, Khedira, Bellarabi, Gundogan, Ozil, Hector, Gotze, Reus.

Úc: Ryan, Franjic, Wilkinson, Devere, Davidson, Jedinak, Milligan, McKay, Burns, Troisi, Leckie.

Xem lại bàn thắng của trận đấu:

Kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế khác:

Ngày 25/03

Indonesia 0 - 1 Cameroon

Mauritius 2 - 2 Burundi

Ghana 1 - 0 Namibia

Ngày 26/03

Georgia 2 - 0 Malta

Nigeria 0 - 1 Uganda

Swaziland 1 - 3 South Africa

Đan Mạch 3 - 2 Mỹ

Đức 2 - 2 Úc

Scotland 1 - 0 Cộng hòa Ireland


Tấn Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục