Thắng dễ Nữ Myanmar, Nữ Việt Nam tiếp tục nuôi hy vọng

21:58 Thứ sáu 18/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trong trận đấu thứ hai tại vòng loại Olympic 2016, Nữ Việt Nam đã có chiến thắng dễ dàng 4-2 trước chủ nhà Nữ Myanmar, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng giành ngôi đầu bảng.

Thất bại bất ngờ 0-1 trong trận đấu với Nữ Đài Loan buộc Nữ Việt Nam phải giành chiến thắng trước Nữ Myanmar nếu không muốn bị loại sớm. Với mục tiêu đó, ngay sau tiếng còi khai cuộc, Nữ Việt Nam dồn lên tấn công, buộc Nữ Myanmar phải lùi sâu về phần sân nhà phòng ngự.

Nữ Việt Nam thắng dễ Nữ Myanmar 4-2. Ảnh: Internet.

Ở trận này, các tuyến của Nữ Việt Nam đã thi đấu gắn kết và hiệu quả hơn rất nhiều. Những pha đánh biên thường xuyên được sử dụng, nhờ lối chơi đơn giản này mà Nữ Việt Nam sớm có bàn thắng mở tỉ số ở phút 17. Huỳnh Như đánh đầu đưa bóng đập đất rồi đi vào lưới thủ thành Phu Ngon.

Bốn phút sau, cũng từ một cú đánh đầu, Minh Nguyệt nhân đôi cách biệt cho Nữ Việt Nam. Hai bàn thắng tương đối dễ dàng trong nửa đầu hiệp một giúp Nữ Việt Nam thi đấu khá thảnh thơi trong những phút còn lại. Trước giờ nghỉ, Vũ Thị Nhung bị phạm lỗi trong vòng cấm và Minh Nguyệt không bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số lên thành 3-0.

Hiệp hai là lúc Nữ Myanmar tràn lên tấn công trong tình thế không còn gì để mất. Trận trước, Nữ Myanmar đã thua Nữ Thái Lan 1-2, và nếu tiếp tục thất bại trước Nữ Việt Nam, đội chủ nhà sẽ không còn cơ hội cạnh tranh ngôi đầu bảng.

Tuy vậy, hàng tấn công của Nữ Myanmar không đủ sắc bén để đánh bại thủ thành Kiều Trinh, và họ phải trả giá bằng bàn thắng của Huỳnh Như ở phút thứ 75. Khoảng 10 phút cuối trận, Nữ Myanmar tận dụng được sự mất tập trung của hàng thủ Nữ Việt Nam để ghi liền hai bàn thắng . Nhưng sự phản kháng muộn màng không thể giúp Nữ Myanmar tránh khỏi thất bại trên sân nhà.

Thắng trận 4-2, Nữ Việt Nam có 3 điểm đầu tay và leo lên vị trí thứ 3, xếp sau Nữ Đài Loan và Nữ Thái Lan (cùng có 6 điểm). Chỉ duy nhất một đội đầu bảng được giành quyền đi tiếp vào vòng loại cuối cùng, nên cuộc tranh đua hứa hẹn sẽ còn nhiều kịch tính. Ở lượt trận thứ ba, Nữ Việt Nam sẽ gặp Nữ Jordan lúc 15h30 ngày 20/9.

Kết quả: Nữ Việt Nam 4-2 Nữ Myanmar

Đội hình ra sân:

Nữ Việt Nam: Kiều Trinh, Hải Hòa, Chương Thị Kiều, Nguyễn Thị Xuyến, Vũ Thị Nhung, Thùy Trang, Nguyễn Thị Liễu, Tuyết Dung, Bảo Châu, Minh Nguyệt, Huỳnh Như.

Nữ Myanmar:  Phu Ngon, Thai Wai, Mar Win, Wai Aung, Pwint Khaing, Wer Phaw, Yee Oo, Moe Wai, Chi Oo, Theingi Tun, Thu Kyaw.

Bảng xếp hạng tính đến thời điểm hiện tại. Ảnh: Internet.
Phan Hiệp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục