Trận đấu của mùa giải

07:13 Chủ nhật 09/08/2015

1. Trận đối đầu trực tiếp giữa B.Bình Dương và Thanh Hóa sẽ diễn ra tại vòng 23, từ hôm nay đến khi đó, B.Bình Dương sẽ đá đến 3 trận sân nhà và 1 trận sân khách trên sân của Hà Nội T&T. Trên lý thuyết, đội bóng của ông Mai Đức Chung có thể bảo vệ thành công chức vô địch sau 4 trận đấu này.

Để vững ngôi đầu, B.Bình Dương (trái) phải có 3 điểm trong trận tiếp đón Gạch vào chiều nay.

B.Bình Dương vẫn còn 1 trận trên sân Cao Lãnh trước Đồng Tháp, ở vòng 25, tuy nhiên đó dường như chỉ là trận đấu dự phòng nếu có rủi ro xảy ra và B.Bình Dương không nên tính đến trận đấu đó làm gì khi họ đang sở hữu một lợi thế quá lớn với 3 trận sân nhà trong 4 vòng liên tiếp. Trong thời gian đó, đội bóng xứ Thanh lại phải đá 2 trận sân khách trong đó có trận đối đầu trên sân Bình Dương. Như vậy, theo tính toán thì nếu có 9-10 điểm sau loạt trận này thì B.Bình Dương sẽ khá ung dung trong 3 vòng đấu còn lại với mục tiêu lấy thêm 4 điểm nữa là bảo vệ thành công chức vô địch. Họ thậm chí còn vô địch sớm hơn nếu Thanh Hóa chỉ kiếm dưới 6 điểm trong 4 trận sắp đến.

2. Nghe thì có vẻ dễ nhưng B.Bình Dương cần phải chơi tốt hơn những gì họ đã thể hiện nếu muốn kết thúc sớm hành trình bảo vệ danh hiệu. Ngoài Đồng Nai vẫn thường thua trận mỗi khi đến B.Bình Dương thi đấu thì khả năng mất điểm của B.Bình Dương trước ĐTLA và Hà Nội T&T là rất lớn. Số lần mà ĐTLA thắng B.Bình Dương tại sân gò đậu cũng không thua gì số trận mà họ thua B.Bình Dương ở Long An. Trận bán kết Cúp Quốc gia vừa rồi cho thấy, ở một tâm lý thoải mái, ĐTLA có thể khiến B.Bình Dương phải khóc hận trong trận đấu hôm nay. Trong dàn các CLB đã giành quyền trụ hạng, ĐTLA là đội có khao khát thi đấu nhất bởi chỉ cần 1 chỗ trong tốp 3 cũng là thành công lớn trong mùa giải mà họ không mạnh về lực lượng, gặp không ít khó khăn về tài chính hồi đầu mùa.

Vì vậy, trận đấu hôm nay có thể xem là quyết định đến cả mùa bóng của B.Bình Dương. Phải lấy trọn 3 điểm trước ĐTLA thì B.Bình Dương mới thong thả ra Hà Nội làm khách với mục tiêu chỉ cần 1 điểm trước Hà Nội T&T. Để thua hoặc chỉ hòa thì nhiều khả năng Thanh Hóa sẽ chiếm lại ngôi đầu bảng và đẩy trận đối đầu ở vòng 23 vào tư thế rất khó đá đối với B.Bình Dương nếu ở thời điểm đó Thanh Hóa vẫn tiếp tục xếp trên. Cần nhớ rằng, một trận đấu không thành công của B.Bình Dương ngày hôm nay sẽ là động lực cho Thanh Hóa thi đấu tốt hơn bởi nói gì thì nói, khát vọng vô địch của xứ Thanh vẫn cao hơn đội bóng đất Thủ.

3. Cách đây 3 vòng chính trận thua ĐTLA đã chặn đứng chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp của Thanh Hóa, qua đó giúp B.Bình Dương lấy lại ngôi đầu. Giờ đây, có thể ĐTLA sẽ làm ngược lại, trao cơ hội vô địch cho xứ Thanh nếu các cầu thủ B.Bình Dương thể hiện sự bất ổn về phong độ như trận bán kết Cúp Quốc gia vừa qua. Đấy là chưa kể, nếu đánh bại B.Bình Dương và cùng lúc Thanh Hóa không thắng nổi Than QN, chính ĐTLA cũng tự giúp mình quay lại cuộc đua vô địch. Với một đối thủ như vậy, đây là lúc nhà vô địch phải thể hiện được sức mạnh của mình.

Hồ Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục