Di Maria: Thiên thần cần được tung cánh!

18:47 Thứ bảy 08/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Như vậy sau nhiều lời đồn đoán, thương vụ Di Maria chuyển đến PSG đã được hoàn tất. Với mức giá gần 45 triệu bảng, MU chấp nhận lỗ gần 15 triệu bảng chỉ trong vòng một năm khi bán Di Maria. Tuy nhiên, với hơn 800 ngàn chiếc áo đấu của “Thiên thần” được bán suốt một năm qua, có lẽ cũng đã đủ giúp “Quỷ đỏ” lấy lại vốn. Về phần Di Maria, chọn cách ra đi âu cũng là hợp lí khi anh không thể hòa hợp với lối chơi giàu thể lực của giải Ngoại hạng.

Chúng ta không cần phải bàn cãi quá nhiều về chất lượng của Di Maria. Anh là cầu thủ góp công cực lớn vào chức vô địch Champions League của Real Madrid cách đây một mùa giải. Nói rộng hơn một tí, khi mà Ronaldo có dấu hiệu quá tải ở cuối mùa giải đó thì chính Di Maria là nguồn cảm hứng cho đội bóng “Hoàng gia”. Và cũng chính anh chứ không ai khác có một pha dốc biên thần kì, đánh bại gần như toàn bộ hàng thủ của Athletico Madrid, tạo điều kiện cho Gareth Bale ghi bàn thắng vươn lên trong hiệp phụ, qua đó giúp Real nắm chắc chiếc cúp Champions League thứ 10 trong lịch sử.

Thế rồi, khi ở đỉnh vinh quang, Di Maria lại chọn ngay một miền đất mới. Anh đến MU với mong muốn vượt qua được những thách thức khắc nghiệt ở giải đấu được mệnh danh là hấp dẫn nhất hành tinh. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh, đây là quyết định tồi tệ trong sự nghiệp quần đùi áo số của tiền vệ người Argentina.

Vận đen đầu tiên của Di Maria là việc anh đến MU khi đội bóng này đang trong quá trình tái thiết. Một huấn luyện viên mới, hàng loạt cầu thủ mới, kèm theo đó là những sơ đồ chiến thuật lạ mắt, thay đổi liên tù tì đã làm mọi thứ rối tung. Di Maria hết được cho leo biên trái rồi lại vào trung tâm, có khi lại đá trong vai trò của một tiền đạo lùi. Điều này làm anh không thể thích nghi nhanh chóng với đội bóng.

Hạn chế thứ hai mà ta thấy là lối chơi kĩ thuật nhưng thiếu cơ bắp của tiền vệ này đã làm cho các pha lên bóng của anh dễ bị bẻ gãy hơn bao giờ hết. Di Maria có tốc độ nhưng các hậu vệ Premier League cũng có thừa điều đó. Bởi đây được mệnh danh là giải đấu tốc độ nhất trên toàn thế giới. Lúc này, yếu tố tốc độ không còn chiếm thế thượng phong mà đơn giản là ai khỏe hơn và bền sức hơn sẽ chiến thắng.

Với hai lí do chủ quan và khách quan đó, Angel Di Maria đã không thể tỏa sáng như người hâm mộ kì vọng. Ngẫm ra, những giải đấu mang tính chất “lãng tử”, tiết tấu trận đấu thật chậm rãi như League I mới là miền đất hứa của cầu thủ tài hoa này. Mặc khác, sự cạnh tranh không thật sự khốc liệt giữa các đội bóng chắc chắn cũng sẽ giúp Di Maria phần nào lấy lại phong độ thời đỉnh cao.

Nói tóm lại, sự nghiệp quần đùi áo số của các cầu thủ chuyên nghiệp rất ngắn ngủi. Khá khen cho Di Maria là anh đã ra một quyết định dũng cảm, dám gạt đi những định kiến, thị phi để lựa chọn cho mình một chân trời mới. Mà thiết nghĩ, chỉ có ra khỏi nước Anh, “Thiên thần” mới có thể tung cánh tự do!

Ngọa Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục