Văn Quyết: “U23 Việt Nam hãy chiến đấu hết mình vì người hâm mộ”

10:32 Thứ hai 15/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Văn Quyết người đã từng hai lần cùng U23 Việt Nam dang dở với tấm HCV SEA Games có những lời chia sẻ đầy cảm xúc với lứa đàn em rằng: “Chúng ta phải biết chấp nhận thực tế, còn trận đấu cuối tất cả phải mạnh mẽ lên, chiến đấu hết mình vì người hâm mộ.”

Việc U23 Việt Nam phải dừng chân ở bán kết khi thất thủ 1-2 trước U23 Myanmar khiến không ít người hâm mộ phải tiếc nuối. Tuy nhiên, như nhiều người vẫn khẳng định trước khi có được thành công, chúng ta phải biết nếm mùi thất bại.

Thất bại tại bán kết với U23 Myanmar sẽ giúp các cầu thủ U23 Việt Nam có những bài học quý giá. Ảnh: Đình Viên.

Và, chắc chắn thất bại hôm nay là bài học rất đắt cho những Công Phượng, Thanh Bình, Văn Toàn, Văn Tiến,... những người vẫn còn có cơ hội để phục thù ở SEA Games 29.

Với tiền vệ Văn Quyết người đã từng hai lần lỡ hẹn cùng tấm HCV SEA Games trên đất Indonesia và Myanmar chia sẻ cảm xúc rất thật của mình: “Trong bóng đá không thể nói trước được điều gì, đúng lúc chúng ta cảm giác tự tin, hưng phấn nhất thì lúc đó chúng ta lại sụp đổ. Đó là một cảm giác rất ức chế, rất khó tả mà tôi cùng những đồng đội trước đó đã trải qua.

Tuy nhiên, chính những thất bại đó đã cho Quyết nhiều kinh nghiệm và trưởng thành hơn ở các trận đấu. Hiện tại, chúng phải biết chấp nhận sự thật để đứng dậy sau thất bại. Chỉ còn trận đấu cuối cùng tranh HCĐ, tôi hy vọng rằng tất cả em ở U23 Việt Nam hãy chiến đấu hết mình vì danh dự của tổ quốc, vì những người hâm mộ đã dành cho các em.”

Sự thật, trên đất Singapore, hôm qua 14/6 các học trò HLV Miura đã có buổi tập nhẹ nhằm thả lỏng trước trận tranh HCĐ. Có lẽ, cũng chẳng ai vui được, khi niềm hy vọng lớn nhất của chúng ta là có mặt trong trận chung kết lại thất bại.

“Trước SEA Games 29, nhất là những trận đấu ở vòng bảng, chứng kiến các em thi đấu Văn Quyết đã tin tưởng, kỳ vọng vào lứa U23 năm nay. Tuy nhiên, trong bóng đá không phải chỉ đá hay, đá đẹp sẽ giành chiến thắng.

Tiền vệ Văn Quyết mong rằng các cầu thủ của chúng ta sẽ quên đi thất bại để tập trung vào trận tranh HCĐ. Ảnh: Đình Viên.

Thực tế, trong trận bán kết gặp U23 Myanmar, U23 Việt Nam đã thi đấu trên cơ đối thủ. Tuy nhiên, may mắn đã quay lưng với chúng ta, khi áp đặt được lối chơi nhưng những pha dứt điểm không thành công, U23 Việt Nam bị thủng lưới khiến tâm lý cầu thủ bị căng cứng.

Vậy nên, ở trận đấu tranh hạng ba với U23 Indonesia, chúng ta hãy quên đi thất bại trước đó. Tất cả hãy vào sân với quyết tâm cao nhất, hãy cống hiến hết mình. Đây chính là phần thưởng, là món quà tinh thần giành cho người hâm mộ. Tôi tin vào một chiến thắng của U23 Việt Nam ở trận đấu chiều nay,” tiền vệ Văn Quyết hy vọng các cầu thủ U23 Việt Nam nhanh chóng quên đi thất bại ở bán kết để tập trung cho trận đấu tranh hạng ba trước Indonesia.
 

Đình Viên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục