Đức đã hối lộ để giành quyền đăng cai World Cup 2006

21:34 Thứ sáu 16/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Những bê bối của FIFA có vẻ như vẫn chưa chấm dứt, khi báo chí phương Tây mới đây lại tiết lộ một thông tin gây sốc về việc đăng cai World Cup 2006.

Người Đức đã hối lộ để giành quyền đăng cai World Cup 2006. Ảnh: Internet.

Theo các tin tức mới nhất từ trang Der Spiegel của Đức, LĐBĐ nước này đã hối lộ các quan chức của FIFA nhằm giành quyền đăng cai World Cup 2006.

Tờ nhật báo của Đức này cho biết, "quyền đăng cai World Cup 2006 của người Đức đã được mua một cách bất hợp pháp." Trong đó, họ đã chi tới 10.3 triệu Francs Thụy Sỹ nhằm mua chuộc các thành viên của FIFA.

Theo đó, số tiền này được tài trợ bởi cựu giám đốc điều hành của adidas, ông Robert Louis-Dreyfus. CEO của hãng thể thao danh tiếng này của Đức đã xoay sở và vay tiền từ tháng 7 năm 2000, và sau đó sử dụng nó để lấy phiếu bầu từ bốn đại diện thuộc Châu Á.

Vào đầu ngày hôm nay, LĐBĐ Đức cũng nói họ sẽ điều tra những khoản tiền bất minh do các thành viên của tiền nhiệm liên quan đến bê bối của FIFA.

Trong một diễn biến khác, chủ tịch UEFA Michel Platini cũng đã bị FIFA cấm tham gia vào cuộc tranh cử chức chủ tịch FIFA diễn ra vào đầu năm tới.

NT | 21:17 16/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục