Cristiano Ronaldo bị chê không đủ khả năng làm đội trưởng

18:07 Thứ bảy 20/09/2014

(TinTheThao.com.vn) – Dù Cristiano Ronaldo đã đeo băng đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha cả 6 năm qua, nhưng cựu HLV nước này nghĩ rằng Moutinho mới xứng đáng làm người chỉ huy các đồng đội trên sân.

Cristiano Ronaldo năm nay 29 tuổi, tiền đạo người Bồ Đào Nha được bổ nhiệm làm đội trưởng ĐTQG từ tháng 7/2008 và vẫn giữ nguyên chức vụ này khi HLV Paulo Bento lên nắm đội năm 2010.

Bento nói C.Ronaldo không phải đội trưởng tốt nhất của Bồ Đào Nha

Sau khi bị sa thải vì Bồ Đào Nha bại trận trước Albania tại vòng loại Euro 2016, HLV Bento mới nói ra những suy nghĩ của mình về vai trò của người đội trưởng đội bóng:

“Tôi đã làm việc với rất nhiều người có kinh nghiệm. Ronaldo hiện tại đã trưởng thành hơn nhiều so với trước, cậu ta là cầu thủ chất lượng hàng đầu, có thể nói là xuất sắc nhất từng thấy trong 10 năm làm HLV của tôi”.

“Nhưng nếu tôi được quyền lựa chọn một người Đội trưởng cho Bồ Đào Nha, đó sẽ là Joao Moutinho vì phẩm chất, sự chuyên nghiệp và khả năng truyền đạt ý tưởng của HLV đến các cầu thủ khác”.


Được biết, trong quá khứ, Paulo Bento từng làm HLV đội trẻ tại Sporting và là người dìu dắt Moutinho lên đến đẳng cấp hiện tại. Dù rất muốn chọn tiền vệ hiện đang đá cho Monaco làm đội trưởng, nhưng vì Ronaldo có vai trò và uy danh trong đội quá lớn nên Bento sợ sẽ làm nội bộ Bồ Đào Nha bất ổn.

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục