Nadal đoạt tấm vé thứ 5 dự ATP World Tour Finals

10:13 Thứ hai 19/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Với 4.330 điểm, Rafael Nadal trở thành gương mặt tiếp theo đoạt vé tham dự giải đấu cho tám tay vợt xuất sắc nhất năm.

Phong độ có dấu hiệu khởi sắc trong hai tuần trở lại đây giúp Nadal tiến sâu ở các giải đấu diễn ra trên đất Trung Quốc. Cụ thể anh về nhì ở China Open và lọt tới bán kết Thượng Hải Masters vừa mới kết thúc.

Thành tích khả quan đó giúp Nadal kiếm thêm một số điểm thưởng đáng kể để vươn lên đứng thứ năm trên BXH ATP Race to London. Theo thông báo mới nhất của Hiệp hội quần vợt nam quốc tế (ATP), Nadal trở thành tay vợt thứ năm đủ điều kiện dự giải này với 4.330 điểm.

Nadal đủ điều kiện dự ATP World Tour Finals. Ảnh: Internet.

Trong quá khứ Nadal từng hai lần đi tới chung kết ATP World Tour Finals nhưng thất bại cả hai lần trước Roger Federer (2010) và Novak Djokovic (2013). 

Cùng với Nadal, tay vợt đến từ CH Séc Tomas Berdych cũng đã đủ điều kiện dự giải đấu cuối năm. Berdych hiện có 4.280 điểm và tạo một khoảng cách an toàn so với nhóm các tay vợt đứng sau.

Như vậy đã có sáu tấm vé dự ATP World Tour Finals năm nay gồm Djokovic, Federer, Murray, Wawrinka, Nadal và Berdych. Hai tấm vé còn lại sẽ được định đoạt sau Paris Masters. Hiện hai tay vợt Kei Nishikori và David Ferrer có ưu thế hơn hẳn khi tạo khoảng cách gần 1000 điểm so với tay vợt đứng thứ chín là Tsonga.

TBK | 10:00 19/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục