Novak Djokovic: Lịch sử vẫy gọi

13:55 Thứ sáu 24/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Khả năng Novak Djokovic tiếp tục đặt thế thống trị lên làng quần vợt trong hai, ba mùa giải nữa là điều hoàn toàn khả thi.

Djokovic trong năm 2015 được đánh giá hoàn hảo hơn cả Djokovic đỉnh cao trong mùa giải 2011. Với việc Federer đã dần xa thời đỉnh cao, Nadal không còn là đối trọng thực sự ở các sân chơi lớn, Nole dễ dàng lần thứ năm vô địch Australian Open, chính thức xác lập kỷ lục kể từ kỷ nguyên Mở rộng đến nay.

Tiền đề hoàn hảo bằng một danh hiệu vô địch Grand Slam, Djokovic sau đó tấn công mạnh mẽ ở các giải Masters 1.000 mà bốn danh hiệu Monte Carlo, Paribas Open, Miami Open và Rome Masters là những minh chứng rõ ràng nhất. Dễ thấy Djokovic hiện tại đã trở nên đáng sợ hơn, không còn là một Nole "tự phát", "thất thường" như thời điểm bốn năm về trước.

Djokovic hiện tại hoàn hảo hơn cả Djokovic của năm 2011. Ảnh: Internet.

Wimbledon, giải đấu sân cỏ danh giá nhất thế giới khép lại cách đây hai tuần tiếp tục vinh danh cái tên Djokovic. Bại tướng ở chung kết của Djokovic tiếp tục là Roger Federer, người được mệnh danh là ông "Vua" thứ thiệt của All England Club. Tuy nhiên Federer hiện tại không còn đáng sợ như Federer đỉnh cao, để rồi Djokovic với thể lực vượt trội đánh bại đàn anh sau ba ván, tiếp tục xác lập sự thống trị bằng ngôi số một thế giới.

Nếu không có cú sốc gục ngã trước Stan Wawrinka ở chung kết Roland Garros, có lẽ giờ này Djokovic đang mơ về một cái kết hoàn hảo với bốn Grand Slam trong cùng một năm. Tuy nhiên lịch sử vẫn chờ đón Nole nếu anh lên ngôi ở US Open sắp tới để đút túi danh hiệu Grand Slam thứ mười sự nghiệp.

Trong hoàn cảnh Rafael Nadal đang mất cả niềm tin lẫn phong độ, Federer không còn đủ thể lực cho những giải đấu năm ván, trong khi Andy Murray chưa đạt đến độ "lỳ" đáng sợ của một nhà vô địch, giới chuyên môn dự đoán ngày Djokovic bắt kịp thành tích 14 Grand Slam của Nadal sẽ không còn xa nữa.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục