Hoàng Nam có thể lọt top 100 thế giới trong vài năm tới

13:59 Thứ tư 15/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sau thành công ở nội dung đôi tại giải Wimbledon 2015 dành cho lứa trẻ, rất nhiều chuyên gia và NHM kỳ vọng vào sự phát triển vượt bậc của Hoàng Nam trong một ngày không xa.

Trao đổi về vấn đề này, trưởng bộ môn quần vợt VTF ông Đoàn Quốc Cường cũng tỏ ra rất lạc quan: "Tôi hi vọng vài năm nữa, Nam có thể lọt vào top 100 thế giới."

"Thực tế thì trẻ và chuyên nghiệp là hoàn toàn khác nhau. Rungkat của Indonesia đã từng vô địch trẻ Grand Slam nhưng cũng chỉ vào khoảng top 300 thế giới. Tuy nhiên bây giờ Nam 18 tuổi và đã có thứ hạng cao hơn Rungkat trước đây, mong rằng em còn đi xa hơn nữa," Ông Cường nói thêm.

Lý Hoàng Nam (phải) cần phải cải thiện các cú giao bóng của mình mới có hy vọng lọt top 100 thế giới. Ảnh: Internet

Thế nhưng, để hiện thực hóa giấc mơ này, ông Cường cho rằng Nam cần phải cải thiện các cú giao bóng của mình: "Nam phải đặc biệt cải thiện cú giao bóng. So với đẳng cấp với các tay vợt hiện tại, Nam cầm giao bóng không được coi là lợi thế, mà thắng bởi cú quả. Tôi đã đi với Nam nhiều, nhưng tôi thấy em chưa có ưu thế khi cầm giao bóng."

Được biết hiện nay, Becamex Bình Dương đã "bơm tiền" để tay vợt Tây Ninh theo đuổi nghiệp quần vợt chuyên nghiệp. Cụ thể, nhà tài trợ Becamex Bình Dương đã liên hệ với các chuyên gia dinh dưỡng và tìm HLV thể lực cho Hoàng Nam. Họ sẽ sớm đến Bình Dương để giúp Hoàng Nam tiếp tục tiến xa với niềm đam mê của mình.

Theo kế hoạch trong tháng 9 tới, Hoàng Nam sẽ tham gia giải Grand Slam trẻ cuối cùng trước khi bắt đầu hành trình thi đấu chuyên nghiệp.

Thời gian này, Nam sẽ tập luyện một thời gian ngắn tại Bình Dương. Sau đó sẽ trang Mỹ trước một tháng để tham gia một số giải trẻ tại Mỹ nhằm tìm lại cảm giác thi đấu trước khi tham gia giải trẻ Mỹ mở rộng.

Thanh Lê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục