Roland Garros 2015 có gì hấp dẫn ngoài đối đầu Nadal - Djokovic

07:22 Thứ hai 25/05/2015

Bên cạnh cuộc chiến tâm điểm ở nội dung nam giữa Rafael Nadal và Novak Djokovic, Roland Garros 2015 vẫn chứa đựng những điều thú vị đến từ các tay vợt khác.

Serena Williams hướng đến Grand Slam thứ 20. Ngay sau khi vô địch Australia Mở rộng hồi tháng Một, Serena phát biểu: "Tôi rất thích chiến thắng tại Grand Slam, mục tiêu của tôi là con số 22." Roland Garros là cơ hội tiếp theo để nữ gtay vợt số một thế giới tiến gần tới mục tiêu đó, đồng thời nếu vô địch giải đấu ở Paris năm nay, Serena Williams sẽ trở thành tay vợt nữ thứ ba trong lịch sử chạm mốc 20 Grand Slam, đồng thời trở thành người thứ hai (sau huyền thoại Steffi Graf) ở kỷ nguyên Mở rộng làm được điều đó.

Trước tiên, Serena cần phải thắng cả bảy trận đấu trong cả mùa đất nện lớn nhất năm nay trước khi nghĩ đến việc viết tiếp vào sự nghiệp một cột mốc mới. Hai trong ba mùa gần nhất, tay vợt người Mỹ trải qua cùng một kết quả khá thất vọng khi không thể vượt qua nổi vòng hai. Năm ngoái, Garbine Muguruza, thứ 35 thế giới, đã chấm dứt mạch 46 trận bất bại của Serena bằng chiến thắng bất ngờ cùng với tỉ số 6-2 trong hai set, qua đó kết thúc hành trình ngắn ngủi của tay vợt số một thế giới.

Sharapova và Serena những cái tên hứa hẹn tạo sức hút lớn cho giải nữ. Ảnh: Internet.

Sharapova thắm duyên tại Roland Garros. Khác với Serena, ba năm trước "Masha" đều đi đến trận cuối cùng tại Grand Slam đất nện và hai lần lên ngôi vào các năm 2012 và 2014 (năm 2013 cô thất bại trước Serena Williams). "Tôi đánh giá cao và rất tôn trọng Maria mỗi khi cô ấy thi đấu, đặc biệt là tại Roland Garros," huyền thoại Chris Evert nhận xét về "Búp bê Nga". Sharapova, tính về khả năng và duyên phận, là tay vợt rộng cửa nhất để đi đến trận cuối cùng ở mùa bóng 2015.

Những ứng cử viên khác có thể kể tên như: hạt giống số ba Simona Halep, đối thủ của Sharapova trong trận chung kết năm ngoái. Hay hiện tượng của năm 2015, Carla Suarez Navarrro, người chưa bao giờ vào đến tứ kết một giải đấu lớn nào trong hệ thống WTA nhưng đang đạt kết quả tuyệt vời với 17 trận thắng, 4 trận thua trên mặt sân đất nện từ đầu mùa giải 2015.

Andy Murray tiếp đà thăng hoa. Trong năm 2015, Andy Murray đã thi đấu tổng số 36 trận, thắng 31 trong số đó - thành tích tốt thứ tư sau Djokovic, David Ferrer và Tomas Berdych. Tính riêng trên mặt sân đất nện, tay vợt Anh quốc đã toàn thắng 10 trận. Anh thuộc nhóm năm tay vợt có thành tích đất nện tốt nhất từ đầu năm 2015.

Đây là thời điểm lý tưởng để Murray giải tỏa cơn khát danh hiệu đất nện lớn nhất trong sự nghiệp. Khi bỏ giữa chừng Rome Masters để dưỡng sức cho Roland Garros, Murray chắc chắn đã có những tính toán cho riêng anh. Hơn nữa, anh cũng đang rất hưng phấn sau khi kết hôn với bạn gái lâu năm Kim Sears.

Murray, với phong độ ấn tượng hiện tại, hứa hẹn là nhân tố gây đột biến ở giải nam. Ảnh: Internet.

Petra Kvitova phất cao ngọn cờ của lứa 9x. Sauk hi Milos Raonic rút lui, Grigor Dimitrov trở thành tay vợt sinh có năm sinh từ 1990 trở về sau duy nhất lọt vào top 10 hạt giống hàng đầu ở nội dung của nam. Anh sinh năm 1991. Trong khi đó ở giải nữ, có đến bốn gương mặt 9x, gồm Simona Halep (1991), Petra Kvitova (1990), Caroline Wozniacki (1990) và Eugenie Bouchard (1994).

Tuy nhiên, chỉ một người duy nhất trong số họ (cả nam và nữ) hiện đã sở hữu danh hiệu Grand Slam, đó là Petra Kvitova. Nữ tay vợt người Cộng hòa Czech đã có được hai lần vinh dự bước lên ngôi hậu tại Wimbledon vào các năm 2011 và 2014.

Trân Trần | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục