Sharapova: Không mơ số 1, ước thêm Grand Slam

14:52 Thứ bảy 08/11/2014

Maria Sharapova đã đặt ra mục tiêu lớn nhất trong năm 2015 là chiến thắng tại một giải Grand Slam.

WTA mùa giải 2014 đã khép lại và với Sharapova, cô cảm thấy tự hào về những gì đạt được. Trong đó, phải kể tới chiến thắng tại Pháp mở rộng, danh hiệu mà Masha có lần thứ 2 trong sự nghiệp chinh phục thành công sau năm 2012. Nếu soán được cả ngôi số 1 thế giới của Serena Williams thì đó là một sự hoàn hảo với Sharapova nhưng điều này không xảy ra.

Tuy nhiên tay vợt người Nga không suy nghĩ nhiều về ngôi số 1 thế giới và thẳng thắn đề ra mục tiêu trong năm 2015. “Ưu tiên hàng đầu của tôi ở mùa tới là giành chiến thắng tại một giải Grand Slam còn chuyện giành ngôi số 1 thế giới không quan trọng. Tôi không muốn cạnh tranh cho thứ hạng ấy. Tôi đã làm tốt công việc của mình năm nay. Đó là điều tôi cảm thấy tự hào”, Sharapova nói với ESPN.

Sharapova đã trải qua năm 2014 thành công

“Tôi biết tôi có thể cải thiện và làm tốt hơn nhưng như thế cũng đã là tuyệt vời. Càng đáng trân trọng hơn khi nhìn lại hành trình tôi bắt đầu mùa giải. Khi ấy, tôi thực sự không dám kì vọng nhiều. Tôi đã cố gắng tập luyện, giữ gìn sức khỏe một cách tốt nhất, tránh chấn thương vai một lần nữa”.

Bên cạnh đó, Sharapova không quên nhắc tới HLV Sven Groeneveld bằng những lời biết ơn sâu sắc: “Khởi đầu mùa giải, tôi có rất nhiều vấn đề chưa thể giải quyết. Tôi đã thay đổi rất nhiều HLV trong suốt sự nghiệp của tôi và cho tới bây giờ, mọi thứ đều tốt đẹp. Ông ấy (Sven) là một người điềm tĩnh, mang đến cho tôi nguồn năng lượng dồi dào”.

Về Sven Groeneveld, Sharapova quả thật quá tài tình khi lôi kéo được HLV này ra khỏi đội ngũ HLV của Adidas để về với ê kíp của cô. Bởi đơn giản Masha là người của Nike. Và nên nhớ Federer đã từng thử một lần câu người của Adidas, nhưng bất thành.

* Sharapova cán mốc 15 triệu người hâm mộ trên Facebook

Maria Sharapova vừa đã trở thành tay vợt đầu tiên cán mốc 15 triệu người hâm mộ trên mạng xã hội Facebook, vượt mặt cả hai huyền thoại nam đương đại Roger Federer và Rafael Nadal.

Cụ thể, vào sáng qua thứ Sáu 7/11, trang Facebook cá nhân của Masha đã có tới 15.003.525 người bấm “like”. Trong khi đó, số người hâm mộ của Federer là 14.725.879 và Nadal là 14.867.207.

Nhật Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục