ATP Finals - Nishikori: “Tôi có thể đánh bại mọi đối thủ”

09:00 Thứ năm 06/11/2014

Hướng đến ATP World Tour Finals 2014, Nishikori đã có cuộc trả lời phỏng vấn với hãng tin Reuters.

* Phóng viên: Được gắn cho biệt danh "Dự án 45" với mục đích vượt qua tay vợt có thứ hạng tốt nhất trước đây của Nhật Bản trên thế giới là 46, bây giờ đã trở thành người châu Á đầu tiên vòng chung kết ATP World Tour Finals, vậy cảm giác của anh như thế nào khi trở thành một trong số 8 tay vợt mạnh nhất thế giới?

Nishikori: “Có một chút khác biệt. Đó là một trong những mục tiêu có khi tôi 18 tuổi (vượt qua số 46 trên thế giới) và bây giờ tình thế đã khác nhau. Tôi cố gắng hướng đến London năm ngoái nhưng hài lòng với kết thúc mùa giải trong Top 20. Đó là một cảm giác tuyệt vời. Tôi có động lực cho những mục tiêu như vậy.”

* Năm nay anh sẽ lần đầu tiên dự ATP World Tour Finals, anh chờ đợi điều gì?

Tôi có thể cảm thấy bối rối cho lần đầu tiên nhưng tôi sẽ cố gắng để chơi tốt nhất và cố gắng không nghĩ quá nhiều về điều đó. Có mặt ở đây là một thành tích tuyệt vời. Năm ngoái, tôi đã bắt đầu suy nghĩ về giải đấu này, vì vậy nó sẽ thực sự tuyệt vời.

Đánh bại Novak (Djokovic) trong trận bán kết US Open là một kinh nghiệm lớn và giúp tôi tự tin rất nhiều. Vì vậy, tôi biết mình có cơ hội đánh bại các đối thủ hàng đầu nếu chơi tốt.

Hạ Djokovic ở US Open là một nấc thang trong sự nghiệp của Nishikori

* Suýt chút nữa đã trở thành người châu Á đầu tiên giành một danh hiệu đơn Grand Slam. Cảm giác của anh bây giờ như thế nào?

Tôi thật sự thất vọng vì không thể chơi với phong độ cao nhất trong trận chung kết bởi vì 2 tuần đó tôi đã chơi rất tốt nhưng trong trận đấu cuối cùng tôi lại không thể.

Marin (Cilic) đã chơi thực sự tuyệt vời, còn tôi không thể hiện được nhiều. Tuy nhiên sau đó tôi đã giành được 2 danh hiệu ở châu Á. Mục tiêu tiếp theo của tôi là giành một Grand Slam dù biết rằng vào đến vòng bán kết hoặc chung kết cũng không dễ dàng gì. Có lẽ sẽ phải mất một thời gian nhưng hy vọng tôi có thể góp mặt trong trận chung kết Grand Slam một lần nữa.

* Anh còn cần những yếu tố gì để vượt qua trở ngại cuối cùng?

Tôi cần mỗi thứ thêm một chút, như kinh nghiệm hay tinh thần sẵn sàng để chơi 7 trận đấu 5 set với phong độ cao nhất. Tôi cũng cần cải thiện thể trạng của mình để mạnh mẽ hơn và chơi các trận đấu kéo dài trong 2 tuần liên tiếp.

*Tại sao đến châu Á vẫn chưa thể vô địch đơn nam Grand Slam?

Đó là một câu hỏi hay, tôi cũng không biết nữa.

* Làm thế nào để thân hình mảnh mai của anh (cao 1m78) có thể chống lại các đối thủ cao trên 1m8?

Thi đấu với các tay vợt cao lớn không hề dễ dàng, đặc biệt khi tôi là một trong tay vợt nhỏ nhất nhưng các bạn đã thấy David (Ferrer) đứng trong top 5 đấy thôi.

Chàng trai nhỏ bé người Nhật Bản

Tôi có lợi thế ở khả năng di chuyển, điểm mạnh mà một số người khác không có. Tôi đã đang cải thiện rất nhiều điểm yếu của mình dù không dễ dàng. Tôi có thể nhanh hơn so với những người khác, họ sở hữu những quả giao bóng mạnh và thường kết thúc pha bóng chỉ sau 1, 2 đường.

* Bây giờ Li Na đã treo vợt, anh sẽ là người mang ngọn đuốc dẫn đường cho quần vợt châu Á, liệu đó có phải một gánh nặng?

Tôi buồn khi nhìn thấy cô ấy giã từ sự nghiệp vì những gì cô ấy làm cho quần vợt châu Á. Li Na từng giúp tôi tự tin hơn rất nhiều, hy vọng tôi sẽ sớm đạt được vị thế như của cô ấy và ngày càng có nhiều tay vợt châu Á đứng trong top đầu thế giới.

* Cuộc sống của anh đã thay đổi như thế nào kể từ sau US Open?

Rất nhiều người ở Nhật Bản hiện đã biết đến tôi, thậm chí ngay cả ở Mỹ cũng vây, đây là điều tôi chưa bao giờ có. Đó là một cảm giác tuyệt vời. Bây giờ khi tôi quay trở lại Nhật Bản, tôi thậm chí không thể dễ dàng thư giãn như trước đây.

* Vậy còn trong tương lai, liệu anh có từ “kế hoạch 45” có tiến tới “kế hoạch 1” (ngôi vị số 1 thế giới)?

(Cười lớn) Tôi hy vọng như vậy!

Nishikori và những dấu ấn trong năm 2014

Tay vợt Nhật Bản sinh ngày 29/12/1989 và hiện đang sinh sống tại Florida, Mỹ.

Kei Nishikori, tay vợt châu Á đầu tiên giành quyền tham dự ATP World Tour Finals.

Theo thống kê trong năm 2014, Kei Nishikori đã có 52 trận thắng và chỉ 11 trận thua.

Tính đến thời điểm hiện tại, Kei Nishikori đã giành được tổng cộng 5 danh hiệu: U.S. National Indoor Tennis Championships, Barcelona Open, Malaysian Open, Kuala Lumpur và Japan Open.

Trong năm 2014, Kei Nishikori đã trở thành tay vợt châu Á đầu tiên lọt vào đến chung kết một giải Grand Slam (US Open 2014). Anh cũng lần đầu tiên trong sự nghiệp lọt vào một trận chung kết Masters 1000 tại Madrid và để thua Nadal.

PL | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục