Lại một chuyện buồn của thể thao TPHCM

09:48 Thứ năm 29/01/2015

Cách đây vài hôm, chúng tôi đã đề cập đến một câu chuyện buồn của thể thao TPHCM, đó là môn bi sắt một thời không có đối thủ, nhưng vì công tác quản lý có vấn đề nên các VĐV giỏi đã bỏ đi. Trước đó cũng không lâu, khi mà V-League 2015 khai mạc, không ít người yêu bóng đá Sài Gòn cũng than thở về việc, trong lúc các nơi náo nức theo một mùa bóng có nhiều chuyện thú vị, thì bóng đá TP - vốn một thời là cái nôi của bóng đá Việt - lại lặng như tờ. Và nay, vừa xảy ra thêm một vụ gây bức xúc, đó là chuyện ở đội tuyển tae

Ai cũng thấy và ai cũng biết thể thao TPHCM đã sa sút cách đây cả chục năm. Từ chỗ là một cánh chim đầu đàn của cả nước, thể thao TPHCM đã rơi xuống hàng thứ yếu, sau Hà Nội, và thậm chí nhiều bộ môn đã thua cả nhiều địa phương khác. Những môn thể thao mà người hâm mộ ở TPHCM buồn nhất là bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, bơi lội, điền kinh, taekwondo...

Lãnh đạo TPHCM đã có không biết bao nhiêu cuộc họp, ra không biết bao nhiêu nghị quyết, quyết định, bàn không biết bao nhiêu lần về vấn đề nhân sự cấp cao của ngành thể thao nhằm vực dậy một lĩnh vực mà người Sài Gòn yêu thích. Kèm theo đó, thành phố cũng đã cải thiện rất nhiều trong vấn đề đãi ngộ nhằm thu hút, giữ chân tài năng thể thao.

Ảnh minh họa

Công bằng mà nói, nỗ lực của TPHCM đã bắt đầu đem lại một số khởi sắc. Ví dụ quần vợt đã tìm lại được vị trí số một. Bơi lội, điền kinh cũng bắt đầu khởi sắc. Tương tự, taekwondo cũng thế. Trong Đội tuyển taekwondo Việt Nam (nội dung quyền), TPHCM đóng góp không ít tài năng và họ đã giành được khá nhiều huy chương tại Giải vô địch thế giới 2014.

Mặc dù như thế nhưng đùng một cái, thành tích của taekwondo tại Đại hội TDTT toàn quốc 2014 chẳng ra làm sao cả. Chính những người lãnh đạo của ngành thể thao như Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Phan Nguyễn Như Khuê, Phó giám đốc Nguyễn Hùng đã hết sức bức xúc khi nghe câu chuyện bộ môn taekwondo đưa hàng loạt VĐV giỏi cho Cà Mau, Bình Phước, Quân Đội...Và chính các VĐV này đã mang về các HCV cho những nơi mà họ đánh thuê.

Chủ trương đi đánh thuê này chắc chắn là lãnh đạo cấp cao như ông Khuê, ông Hùng không biết nên họ mới bức xúc tuyên bố phải làm tới nơi tới chốn vụ này.

Việc cho quân đi đánh thuê là nhằm mục đích gì? Giải thích của những người có trách nhiệm ở cấp bộ môn thì cho rằng đó là tạo mối quan hệ với các địa phương, ngành. Nhưng, người trong làng taekwondo thì không cho là như thế, mà người ta nói thẳng có chuyện mua bán ở đây. Và nếu có chuyện ấy thật thì tiền chảy vào túi ai?

Giám đốc Phan Nguyễn Như Khuê tuyên bố là ông sẽ cương quyết chỉ đạo làm rõ chuyện này. Hy vọng sự cương quyết của ông Khuê sẽ mang lại kết quả, tìm ra được sự thật. Bởi không người dân nào-có-đóng-thuế lại chấp nhận chuyện tiền của mình được chi đầu tư cho thể thao, nhưng lại bị một nhóm người tự tung tự tác làm những điều mờ ám.

Thật đáng buồn, cả làng thể thao Việt Nam ai cũng cho rằng tiềm năng của thể thao TPHCM rất lớn, từ đội ngũ quản lý cho đến VĐV, nhưng đã không phát huy được tiềm lực đó.

Nhất Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục