Áo vàng Tour de France 2015 kêu gọi niềm tin nơi người hâm mộ

07:27 Thứ ba 21/07/2015

Chris Froome khẳng định đã đến lúc khán giả có thể tin tưởng vào sự trong sạch của các cua-rơ chuyên nghiệp.

Tay đua người Anh này đang phải chịu sự hoài nghi đến từ người hâm mộ và giới chuyên môn, do thành tích dẫn đầu cuộc đua đầy thuyết phục, bỏ xa người thứ hai với khoảng cách ba phút 10 giây.

Froome bị nghi ngờ gian lận vì thành tích quá ấn tượng tại Tour de France 2015. Anh giữ Áo vàng qua 11 chặng, trong đó có 10 chặng liên tiếp gần nhất (chặng 7 đến chặng 16). Ảnh: Internet.

Phát biểu sau chặng đua thứ 15, Froome tin chắc rằng người hâm mộ cũng như giới chuyên môn có thể tin tưởng sự trong sạch của đại đa số các tay đua chuyên nghiệp.

"Thời gian đã trôi qua. Mọi người đều biết điều đó. Đây không còn là “miền viễn Tây” như cách đây 10-15 năm. Dĩ nhiên, ngày nay vẫn còn những tay đua sử dụng doping, nhưng đó chỉ là một bộ phận nhỏ. Hoàn toàn khác với cách đây 10 hay 15 năm. Chẳng có lý do gì để những sự nghi ngờ cứ mãi tiếp diễn. Thực sự là không có lý do gì," Chris Froome nói.

Cách đây một ngày, cũng chính Chris Froome đã lên tiếng tố cáo một CĐV ném nước tiểu vào người Anh ngay trong cuộc đua và kêu gọi ban tổ chức chỉnh đốn lại vấn đề này.

Cua-rơ đang giữ Áo vàng cùng các đồng đội khẳng định rằng đội Sky của họ đang phải nhận một thái độ thù địch đến từ khán giả và các đội đua khác. Trước đó, đồng đội của Froome Richie Porte cũng nói rằng anh bị đấm ngay trên đường đua.

Quang Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục