Áo vàng Tour de France tố bị ném nước tiểu vào người

06:12 Thứ hai 20/07/2015

Chris Froome tiếp tục là tâm điểm của Tour de France 2015 khi cua-rơ đội Sky nói rằng anh bị khán giả ném nước tiểu vào người ở chặng 14.

Sự việc diễn ra ở chặng 14, từ Rode đi Mende hôm 18/7. Nhưng phải đến hôm qua, sau khi hoàn thành chặng 16 và tiếp tục giữ Áo vàng, Froome mới lên tiếng về vụ anh bị khán giả ném một chiếc cốc chứa nước tiểu lên người.

Khán giả phản ứng tiêu cực trước các tin đồn chưa được kiểm chứng về việc Froome gian lận. Ảnh: Internet.

"Hắt nước tiểu vào người VĐV là điều không thể chấp nhận dù ở bất cứ cấp độ nào. Chúng tôi là những VĐV chuyên nghiệp. Tôi không đổ lỗi cho đám đông về chuyện họ làm thế với tôi. Thực sự thì chỉ có một bộ phận nhỏ vô ý thức. Tôi muốn nhắc đến các báo cáo sau chặng đua, thứ được làm rất vô trách nhiệm," anh nói.

Từ vài năm qua, sau vụ huyền thoại Lance Armstrong bị phanh phui gian lận bằng chất kích thích, đua xe đạp nói chung và Tour de France nói riêng đã đánh mất niềm tin nơi người hâm mộ. Vì thế, với phong độ rất ấn tượng từ đầu giải năm nay, Froome cùng đồng đội ở đội đua Sky liên tục bị đặt vào các nghi vấn gian lận.

Cách đây hai ngày, đồng đội của Froome là Richie Porte lên tiếng tố cáo việc anh bị đấm ngay trên đường đua và khẳng định các thành viên của Sky đang phải hứng chịu thái độ thù địch từ các tay đua khác và cả CĐV.

Bản thân Froome thì chịu hàng loạt thị phi, chỉ vì phong độ quá đỗi ấn tượng mà cua-rơ người Anh này thể hiện tại Tour de France. Chính huyền thoại Lance Amstrong cũng đặt dấu hỏi về việc có hay không chuyện Froome sử dụng doping.

Một số ý kiến khác thì cho rằng Froome dùng "doping công nghệ", ám chỉ các biện pháp gian lận bằng phương tiện khoa học kỹ thuật. Theo đó, cua-rơ của Sky bị nghi gắn một thiết bị động cơ nào đó vào xe của anh. "Nhìn chiếc xe cứ như đang tự đạp," cựu tay đua Cedric Vasseur nói trên một kênh truyền hình Pháp hôm qua.

Froome (áo vàng) và các đồng đội đang thi đấu rất ấn tượng tại giải năm năm, tốt đến mức làm nảy sinh hàng loạt ý kiến nghi ngờ họ sử dụng doping. Ảnh: Internet.

Bản thân Froome thì một mực khẳng định anh hoàn toàn trong sạch, bất chấp những thông tin rò rỉ từ tập luyện cho thấy anh có nhịp tim bất thường khi hoạt động ở cường độ cao - một yếu tố làm tăng thêm các nghi ngờ rằng anh gian lận.

Tour de France 2015, tính đến hôm qua, đã diễn ra được 15 chặng. Froome vẫn đang giữ Áo vàng, với thành tích 59 giờ 58 phút 54 giây, nhanh hơn cua-rơ người Colombia xếp sau là Nairo Quintana (đội Movistar) tới 3 phút 10 giây.

Hôm nay 20/7, cuộc đua sẽ vào chặng thứ 16, dài 201 km, từ Bourg-de-Peage tới Gap.

Quang Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục