Điểm tin thể thao 22/10: SỐC! Tay vợt số 1 thế giới dính doping

11:27 Thứ tư 22/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nadal chưa bao giờ coi Federer là bạn, Lee Chong Wei dính doping, Oscar Pistorius bị kết án 5 năm tù, Việt Nam lập một kỷ lục thế giới, đoạt 5 HC vàng Asian Para Games 17... là những tin chính trong điểm tin thể thao ngày 20/10.

Nadal chưa bao giờ coi Federer là bạn. Trong một cuộc họp báo mới đây khi tham dự Basel Open, Rafael Nadal đã có những chia sẻ thành thật về mối quan hệ giữa anh với Roger Federer và cái cách mà cặp kỳ phùng địch thủ này vẫn giữ được hòa khí mà không nhất thiết phải là bạn bè thân thiết của nhau. Rafa nói: “Chúng tôi luôn cư xử rất tốt với nhau, nhưng chúng tôi không phải là bạn bè. Bạn bè thực sự của tôi ở Majorca, nhưng tôi luôn luôn giữ mối quan hệ hữu hảo với Roger và chúng tôi luôn có sự tôn trọng lớn dành cho nhau.”

Nadal và Federer.

Sự nghiệp thăng tiến, Hamilton lại cách trở đường tình. Trong suốt những năm qua, mối quan hệ giữa cặp “phi công máy bay” Hamilton và nữ ca sỹ nổi tiếng Scherzinger luôn gặp không ít sóng gió. Giới truyền thông đã nhiều phen đưa tin họ hết hợp rồi lại tan và câu chuyện này có thể vẫn chưa đi đến hồi kết. Hiện cả hai vẫn đang theo đuổi sự nghiệp riêng và điều này ảnh hưởng không ít tới chuyện tình của họ. Mới đây, chính Scherzinger đã phải lên tiếng thừa nhận: “Thử thách lớn nhất của chúng tôi chính là khoảng cách quá xa. Hiện tại tôi cảm thấy mình đang sống ổn ở Anh dù thực tế nhà của tôi là ở Mỹ.”

Giải cầu lông Pháp Super Series 2014. Hôm qua, giải cầu lông Pháp thuộc đẳng cấp cao Super Series có số tiền thưởng 275.000USD chính thức khởi tranh tại Paris với sự có mặt của nhiều tay vợt hàng đầu trong tốp 10 thế giới như Jorgensen (Đan Mạch), Tago (Nhật Bản), Tommy Sugiarto (Indonesia)... Sau khi rút lui vào giờ chót ở giải Đan Mạch tuần trước, tay vợt số 1 thế giới Lee Chong Wei (Malaysia) tiếp tục không dự giải Pháp mặc dù trước đó đã đăng ký danh sách. Anh muốn nghỉ ngơi sau một thời gian dài thi đấu khá dày đặc. Việt Nam có 2 tay vợt tham dự gồm Nguyễn Tiến Minh ở nội dung đơn nam và Vũ Thị Trang ở nội dung đơn nữ.

Lee Chong Wei dính doping. Thông tin mà báo chí thế giới đăng tải đúng dịp sinh nhật lần thứ 32 của Lee Chong Wei (21/10) khiến không ít người hâm mộ cầu lông sốc nặng. Theo đó tay vợt số 1 thế giới đang nằm trong diện tình nghi xài doping tại giải vô địch thế giới hồi tháng 8 vừa qua tại Copenhagen, Đan Mạch. Giải đấu mà anh giành được tấm HCB sau khi thua Chen Long ở chung kết. Tờ New Straits Times mô tả "Có một tay vợt hàng đầu Malaysia đã không tham gia vào cuộc kiểm tra doping ngẫu nhiên tại giải vô địch thế giới. Sau đó Liên đoàn cầu lông Malaysia (BAM) mở một cuộc kiểm tra thì phát hiện mẫu thử của anh này có chất cấm".

Lee Chong Wei.

Oscar Pistorius bị kết án 5 năm tù. Tòa án Pretoria (Nam Phi) đã kết án 5 năm tù đối với VĐV khuyết tật người Nam Phi Oscar Pistorius vì tội "ngộ sát" khi bắn chết cô bạn gái Reeva Steenkamp vào ngày 14-2-2013. Hãng tin Reuters trích lời thẩm phán: "Bản án này thì công bằng và chính đáng". Trong khi đó, Dup De Bruyn - luật sư của gia đình Steenkamp nói: "Công lý đã được thực thi". Ngoài việc bị năm năm tù giam, tòa cũng đã tuyên án 3 năm tù treo cho Oscar Pistorius vì tội tàng trữ vũ khí trái phép. Đây là mức án nhẹ hơn khá nhiều so với lời đề nghị ít nhất 10 năm tù giam của công tố viên Gerrie Nel trong phiên toàn diễn ra hôm 17-10.

2 võ sỹ quyết sống mái để được đấu với Mayweather. Các thỏa thuận cuối cùng đã được thông qua, Amir Khan và Devon Alexander sẽ thượng đài vào ngày 13/12 tới tại khu nghỉ dưỡng nổi tiếng Mandalay, Las Vegas. Trước đó 2 võ sỹ này đã từng có những đàm phán để thi đấu vào năm ngoái nhưng bất thành do Amir Khan muốn chạm với với Floyd Mayweather vào giữa năm nay.

Đoàn thể thao khuyết tật Việt Nam.

Việt Nam lập một kỷ lục thế giới, đoạt 5 HC vàng Asian Para Games 17. Đoàn thể thao khuyết tật Việt Nam không chỉ sớm vượt xa chỉ tiêu huy chương, mà còn gây tiếng vang lớn với một kỷ lục thế giới, chỉ sau ba ngày thi đấu. Lực sỹ Lê Văn Công mang về tấm HC vàng cử tạ hạng 49 kg nam. Với mức tổng cử 181,5 kg, đô cử Việt Nam còn lập kỷ lục thế giới mới, vượt qua kỷ lục cũ 181 kg của vận động viên Yakubu Adesokan (Nigeria) vừa lập được tại giải vô địch thế giới tháng 4/2014 tại Dubai (UAE). Lực sỹ Nguyễn Bình An mang về tấm HC vàng thứ hai cho cử tạ Việt Nam. Môn bơi lội thì đóng góp ba tấm HC vàng tính đến ngày thi đấu hôm nay, 21/10. Nam kình ngư Nguyễn Thành Trung đạt tấm HC vàng 100 mét ếch nam hạng thương tật SB4 với thời gian 1 phút 50 giây 91 - cũng là kỷ lục châu Á mới.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục