Manchester United 3-1 Liverpool: Dùng người như thần, Van Gaal lấy 3 điểm từ Liverpool

01:28 Chủ nhật 13/09/2015

(TinTheThao.com.vn) – Hiệp hai bùng nổ đã mang về 3 điểm cho Manchester United khi họ đánh bại kình địch Liverpool trong trận đấu thuộc vòng 5 Premier League với tỷ số 3-1 vừa kết thúc rạng sáng ngày 13/09.

Benteke có siêu phẩm nhưng không giúp Liverpool hạ được M.U. Ảnh: Internet.

Trận đấu chỉ thật sự sôi động sau giờ nghỉ giữa hiệp khi HLV Louis van Gaal tung Ashley Young vào sân thay Memphis Depay. Có Young, Manchester United như "trẻ" lại, theo đúng nghĩa tiếng Anh của chữ "Young". Thật vậy, cầu thủ người Anh với khả năng di chuyển khéo léo giúp các pha xuống biên trái của Quỷ đỏ trở nên mềm mại hơn.

Trước đó, Memphis Depay hoàn toàn bất lực trước hàng thủ Liverpool trong 45 phút đầu tiên. Chân sút người Hà Lan không có được kỹ thuật, cũng như độ tinh quái để quấy phá hành lang cánh Liverpool. Và cũng chính nhờ sự điều chỉnh nhân sự hợp lý, Manchester United đã có bàn mở tỷ số với công đầu thuộc về Ashley Young.

Daley Blind ghi bàn mở tỷ số. Ảnh: Internet.

Trong một pha xuống biên trái, Young bị hậu vệ của Liverpool phạm lỗi ngay sát mép trái vòng cấm địa. Theo đó, Juan Mata đã có pha phối hợp đẹp mắt với Daley Blind khi chuyền cắt ngang một rừng cầu thủ đội khách để đồng đội tung cú sút chân trái với một đường cong tuyệt đẹp làm tung lưới thủ thành Simon Mignolet.

Cần phải nói thêm, trước khi Manchester United tìm được bàn mở tỷ số thì diễn biến trên sân rất tẻ nhạt. Với đội chủ nhà, việc không có Wayne Rooney khiến Quỷ đỏ mất đi mũi nhọn sắc bén ở tuyến trên. Việc tin dùng Fellaini và chơi bóng kiểu tạt cánh vào trong tỏ ra vô hại khi Dejan Lovren hầu như khoá chặt “cây sào” người Bỉ.

Một pha uy hiếp khung thành M.U của Liverpool. Ảnh: Internet.

Sau khi có bàn mở tỷ số, chủ nhà Manchester United tiếp tục chơi ép sân Liverpool. Tuy nhiên, đội khách lại bất ngờ có những pha phản công rất lợi hại và nếu không có tài nghệ của thủ môn David de Gea thì lưới của Quỷ đỏ thành Manchester đã bị rung lên. Có thể nói, sự trở lại của De Gea là rất quan trọng với đội bóng áo đỏ.

Trong ba mươi phút cuối, trận đấu lên tới đỉnh điểm khi có ba bàn thắng được ghi, với siêu phẩm bay người móc bóng rất điệu nghệ của Benteke bên phía Liverpool. Nhưng bàn thắng đó sớm bị che mờ bởi tân binh tuổi teen đắt giá nhất lịch sử Anthony Martial ngay khi vào sân đã để lại dấu ấn với bàn ấn định tỷ số 3-1 cho Manchester United..

Martial có khởi đầu như mơ. Ảnh: Internet.

Đó là pha sô-lô xâm nhập vòng cấm địa đầy tự tin của chân sút người Pháp và dứt điểm không hể hoàn hảo hơn. Trên Daily Mail, phóng viên tường thuật trực tiếp trận đấu đã mô tả bàn thắng của Martial như giúp họ xem lại những pha đi bóng đậm chất Thierry Henry lừng danh thời còn khoác áo Arsenal.

90 phút trên sân Old Trafford khép lại với 3 điểm thuộc về Manchester United. Công bằng mà nói, lối chơi của Quỷ đỏ vẫn chưa thật sự thanh thoát và thắng lợi này toàn những màn toả sáng cá nhân. Nhưng với HLV Louis van Gaal, ông không quan tâm điều đó. Còn tân binh Martial, tiền đạo 19 tuổi đã có khởi đầu đẹp như mơ.

BXH vòng 5 Premier League. Ảnh: Internet.
Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục