Dư luận thế giới "sốc" nặng vì chấn thương của Neymar

15:39 Thứ bảy 05/07/2014

Tổng thống Brazil, các tờ báo danh tiếng trên thế giới và cả huyền thoại Diego Maradona đều bày tỏ sự tiếc nuối khi Neymar phải nói lời chia tay World Cup 2014 vì chấn thương.

Ở những phút cuối trận đấu Brazil - Colombia tại tứ kết World Cup 2014, Neymar đã phải rời sân bằng cán sau pha sau pha vào bóng từ phía sau của Juan Zuniga. Sau cuộc kiểm tra y tế, các bác sĩ kết luận, chân sút người Brazil bị gãy đốt sống lưng và phải nghỉ thi đấu hết World Cup.

Neymar phải bỏ lỡ World Cup vì chấn thương nặng ở lưng

Đây thật sự là một hung tin cho ĐT Brazil và người hâm mộ túc cầu xứ Samba. Bởi Neymar đang là chân sút số 1 của nước chủ nhà World Cup 2014 với 4 bàn thắng.

Thông tin "sốc" về chấn thương của Neymar đều được các tờ báo danh tiếng thế giới dành sự quan tâm đặc biệt. Rất nhiều tờ báo lớn ở Bazil đã dùng chung một tít là" "Neymar bị rạn xương sống và chia tay World Cup". Hãng tin Internet đã có ít nhất 10 bài viết để chia buồn với chấn thương của tiền đạo số 10.

Trong khi đó, tờ Daily Mail (Anh) nhận định chấn thương của Neymar là "hung tin" cho đội tuyển Brazil và World Cup 2014. Cũng tại Anh, cây bút Henry Winter của tờ The Telegraph viết: "Neymar chấn thương là một mất mát của World Cup 2014".

Tờ Daily Mail đưa tin về chấn thương của Neymar

Tổng thống Brazil, bà Dilma Rousseff đã sử dụng trang Twitter cá nhân để kêu gọi các cầu thủ Brazil hãy chiến đấu hết mình vì Neymar.

Huyền thoại bóng đá Argentina Diego Maradona nói trên kênh truyền hình Telesur TV (Venezuela): "Đây là một thông tin xấu không chỉ cho người Brazil, mà còn cho tất cả những người yêu bóng đá. Đây là World Cup của Neymar và anh ta được đặt rất nhiều kỳ vọng. Nhưng giờ mọi thứ lại sớm kết thúc với anh ấy".

Trên mạng xã hội cũng tràn ngập những lời động viên, chia sẻ với Neymar và bày tỏ sự tức giận với hậu vệ ĐT Colombia Zuniga. Trên twitter, người hâm mộ Brazil đã chế những bức ảnh CĐV xứ Samba cầm đuốc đến tận khách sạn nơi nơi Zuniga đang ở để hỏi tội.

CĐV Brazil như muốn thiêu sống hậu vê ĐT Colombia Zuniga

Hậu vệ người Colombia còn bị dọa dẫm sẽ được các tay súng "xử lý". Một fan hâm mộ Brazil đau đớn nói: "Đây là một tin tức khủng khiếp và không thể tồi tệ hơn. Neymar quá quan trọng với chúng tôi". Một CĐV khác tỏ ra tức giận: "Neymar chia tay World Cup vì lối chơi xấu và sự hèn nhát của ĐT Colombia".

Hậu vệ người Colombia còn bị dọa dẫm sẽ được các tay súng "xử lý"

Mặc dù, cầu thủ thuộc biên chế Napoli khẳng định anh không hề ác ý trong tình huống va chạm đó nhưng Zuniga vẫn bị người hâm mộ Brazil xem là kẻ thù số 1. Chắc chắn, tuyển thủ Colombia sẽ phải hứng chịu nhiều lời chỉ trích thậm tệ trong thời gian tới vì đã khiến Neymar, ngôi sao được kì vọng nhất ĐT Brazil bỏ lỡ ngày hội bóng đá lớn nhất hành tin đang diễn ra ngày càng gay cấn trên sân nhà.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục