HLV Bento: Bồ Đào Nha không chỉ có Ronaldo

15:41 Chủ nhật 22/06/2014

HLV tuyển Bồ Đào Nha Paulo Bento nói rằng đội bóng của ông không phụ thuộc vào bất cứ cá nhân nào và siêu sao Cristiano Ronaldo cũng không là ngoại lệ.

Việc để thua đậm trước tuyển Đức trong trận ra quân là một bất lợi lớn đối với Bồ Đào Nha. Vào rạng sáng mai (5 giờ ngày 23.6, giờ VN), đội bóng do HLV Bento dẫn dắt sẽ phải đối đầu với tuyển Mỹ, đội đã có 3 điểm sau chiến thắng 2-1 trước Ghana trong loạt trận đầu.

HLV Bento lên giây cót tinh thần cho các học trò trước trận đấu với tuyển Mỹ - Ảnh: Reuters

“Hoặc là giành chiến thắng trước tuyển Mỹ, hoặc là chúng tôi sẽ phải thu dọn hành lý về nước. Đó là con đường trước mắt chúng tôi. Nếu chỉ có 1 trận hòa, nguy cơ bị loại cũng rất lớn”, HLV Bento nhấn mạnh trong cuộc họp báo trước trận đấu.

Trong cuộc họp báo, nhà cầm quân 45 tuổi không nói về việc ngôi sao Cristiano Ronaldo có ra sân hay không trong trận đấu sắp tới. Dù vậy, ông cho rằng Bồ Đào Nha không phải là đội bóng phụ thuộc vào cá nhân nào.

Ronaldo (trước) đang là tâm điểm của mọi sự chú ý - Ảnh: Reuters

“Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Tôi muốn anh ấy và các cầu thủ khác nỗ lực trong mọi trận đấu. Dù vậy, tôi không chờ đợi Ronaldo tự mình giải quyết các trận đấu bởi chúng tôi là một tập thể. Tôi không bao giờ đặt trách nhiệm giải quyết các vấn đề của đội. Trách nhiệm đó là của tôi”, Reuters dẫn lời ông Bento.

Trong trận đấu sắp tới, nếu Ronaldo ra sân, tuyển Mỹ sẽ phải đối đầu với một trong những chân sút nguy hiểm nhất thế giới. Dù vậy, các học trò của HLV Jurgen Klinsmann tỏ ra khá bình thản.

Thầy trò Klinsmann tỏ ra tự tin trước cuộc đối đầu với Bồ Đào Nha - Ảnh: Reuters

Tiền vệ Jermaine Jones cho biết: “HLV Klinsmann không cho chúng tôi tập các bài phòng thủ để ngăn chặn Ronaldo. Bởi chúng tôi không thi đấu với chỉ 1 cầu thủ mà là đối đầu với tuyển Bồ Đào Nha. Sự có mặt hay không của Ronaldo không phải là vấn đề lớn nhất đối với chúng tôi.

Nếu anh ta chơi bên cánh trái, anh ấy sẽ phải đối mặt với Fabian Johnson. Chúng tôi có niềm tin rằng Johnson có khả năng ngăn chặn Ronaldo”.


Về phần mình, Johnson nhận định: “Tôi nghĩ rằng trận đấu tới không chỉ có mình Ronaldo là cầu thủ có thể gây nguy hiểm cho khung thành chúng tôi. Bồ Đào Nha là một đội bóng mạnh với nhiều cầu thủ giỏi và chúng tôi phải ngăn chặn tất cả họ. Chúng tôi sẽ chơi theo cách của mình”.

Tại bảng G, tuyển Đức hiện đang dẫn đầu với 4 điểm sau 2 trận, tiếp theo là Mỹ (3 điểm), Ghana (1 điểm) và Bồ Đào Nha chưa có điểm nào. Ở lượt trận cuối, Đức sẽ đối đầu với Mỹ còn Bồ Đào Nha gặp Ghana.

Khánh Uyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục