Công bố 15 đề cử tiền vệ cho đội hình FIFA: Bất ngờ!

00:34 Thứ bảy 29/11/2014

Mặc dù thi đấu không nổi bật trong năm đấu vừa qua nhưng Mesut Oezil và Xavi Hernandez vẫn có tên trong danh sách 15 đề cử cho vị trí tiền vệ của đội hình FIFA 2014.

Cách đây ít giờ, Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp thế giới (FIFPro) đã công bố danh sách 15 đề cử cho vị trí tiền vệ của đội hình FIFA 2014. Điểm nhấn đáng chú ý nhất là sự góp mặt của bộ đôi Mesut Oezil – Xavi Hernandez.

Danh sách 15 đề cử cho vị trí tiền vệ của đội hình FIFA 2014 khiến nhiều người bất ngờ.

Oezil từng có màn khởi đầu rất thành công ở Arsenal nhưng đó thời điểm diễn ra trong năm 2013. Còn trong năm 2014, anh thi đấu sa sút, thậm chí thường xuyên dính chấn thương. Ở World Cup 2014 vừa qua, Oezil cũng không phải nhân tố gây ấn tượng nhất trong màu áo ĐT Đức. Tương tự, Xavi Hernandez cũng vừa trải qua 1 năm đấu nhạt nhòa ở cả Barca lẫn ĐT Tây Ban Nha.

Trong đề cử của FIFPro, Real Madrid và Juventus là 2 đội bóng có đóng góp nhiều nhất. Bên phía Real Madrid là Toni Kroos, James Rodriguez và Luka Modric, còn Paul Pogba, Andrea Pirlo và Arturo Vidal là những đại diện của Juventus.

Ngoài ra, danh sách của FIFPro còn khá nhiều tên tuổi sáng giá khác như Schweinsteiger, Iniesta, Fabregas, Hazard, Di Maria, Yaya Toure,…

Như vậy, tính đến nay, Andrea Pirlo là cầu thủ duy nhất góp mặt trong cả 10 lần đề cử cho vị trí tiền vệ (kể từ năm 2005).

Theo thể thức của FIFPro, sẽ có 3 tiền vệ trong danh sách trên được bình chọn. Quyết định dựa theo lá phiếu của hàng ngàn cầu thủ trên khắp thế giới. Năm ngoái, 3 người được chọn là Xavi, Iniesta và Ribery.

Theo lịch, vào ngày 1/12, FIFPro sẽ hoàn tất danh sách 55 cầu thủ để bình chọn đội hình xuất sắc nhất năm của FIFA. Danh sách 11 cái tên xuất sắc nhất sẽ được công bố trong đêm gala trao giải Quả bóng Vàng FIFA 2014 tại Zurich.

DANH SÁCH 15 ĐỀ CỬ CHO VỊ TRÍ TIỀN VỆ:

1. Xabi Alonso (TBN, Bayern Munich)

2. Angel Di Maria (Argentina, Man Utd)

3. Cesc Fabregas (TBN, Chelsea)

4. Eden Hazard (Bỉ, Chelsea)

5. Xavi Hernandez (TBN, Barcelona)

6. Andres Iniesta (TBN, Barcelona)

7. Toni Kroos (Đức, Real Madrid)

8. Luka Modric (Croatia, Real Madrid)

9. Mesut Oezil (Đức, Arsenal)

10. Andrea Pirlo (Italia, Juventus)

11. Paul Pogba (Pháp, Juventus)

12. James Rodriguez (Colombia, Real Madrid)

13. Bastian Schweinsteiger (Đức, Bayern Munich)

14. Yaya Toure (Bờ Biển Ngà, Man City)

15. Arturo Vidal (Chile, Juventus)
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục