Nadal rút lui, Federer vào chung kết Indian Wells 2019

08:12 Chủ nhật 17/03/2019 | 2

Trận đấu được chờ đợi nhất giữa Rafael Nadal và Roger Federer tại bán kết Indian Wells 2019 đã không diễn ra khi tay vợt người Tây Ban Nha rút lui vì chấn thương đầu gối.

Theo lịch thi đấu, Nadal và Federer sẽ có lần thứ 39 đối đầu với nhau vào lúc 2h30 ngày 17/3. Tuy nhiên, trước đó 3 tiếng, hạt giống số 2 bất ngờ tuyên bố rút lui do chấn thương đầu gối tái phát.

"Thật khó khăn để tôi chấp nhận những điều đang trải qua trong sự nghiệp. Tôi đã khởi động và cảm thấy đầu gối của mình không đủ tốt để thi đấu ở mức mong muốn", Rafael Nadal nói.

nadal

 Nadal tái phát chấn thương đầu gối trong trận gặp Khachanov. Ảnh: BNPPO.

Trong trận đấu tứ kết với Karen Khachanov, Nadal cần đến sự chăm sóc của đội ngũ y tế ở set 2, trước khi giành thắng lợi với tỷ số 2-0. Tay vợt người Tây Ban Nha không ở thể trạng tốt nhất và chỉ có một buổi tập ngắn vào ngày 16/3.

Nadal và Federer đã giành tổng cộng 37 danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp, có 38 lần đối đầu với nhau trong quá khứ. Tuy nhiên, họ không gặp nhau từ năm 2017. Lần gần nhất 2 tay vợt so tài với nhau là tại chung kết Thượng Hải Masters 2 năm trước, nơi Federer thắng 6-4, 6-3 để lên ngôi vô địch.

Chấn thương cũng khiến Nadal bỏ cuộc tại các giải đấu trên mặt sân cứng trong năm 2018. Anh buộc phải rút lui tại tứ kết Australian Open và một lần nữa tại bán kết US Open. Rogers Cup là giải đấu duy nhất trên mặt sân cứng Nadal thi đấu trọn vẹn và lên ngôi vô địch.

Nadal rút lui, người hâm mộ chưa thể chứng kiến màn so tài lần thứ 39 giữa 2 tay vợt huyền thoại của quần vợt thế giới. Roger Federer vào chung kết mà không tốn chút sức lực nào. Tại đây, "Tàu tốc hành" sẽ đối đầu với Dominic Thiem, tay vợt người Áo có chiến thắng với tỷ số 2-1 (7-6, 6-7 và 6-4) trước Milos Raonic.

Ở tuổi 37, Federer vẫn đang bay cao từ khi cán mốc 100 danh hiệu trong sự nghiệp tại Dubai Open. Tay vợt người Thụy Sĩ chưa để thua set đấu nào tại Indian Wells năm nay và đang hướng tới kỷ lục đạt danh hiệu thứ 6 tại giải Masters đầu tiên trong năm.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 06:28 17/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục