Mỹ 1-4 Brazil: Điểm sáng Neymar

09:11 Thứ năm 31/05/2012

Cùng với Hulk và sự trở lại của Neymar trên hàng công, Brazil đã có một chiến thắng khá dễ dàng trước một tuyển Mỹ đang tràn đầy tự tin sau chuỗi trận toàn thắng gần đây.

Với việc đều đạt phong độ rất cao, cũng như đều có được những chiến thắng ấn tượng trong loạt trận giao hữu mới vừa qua, không ít CĐV của Mỹ lẫn Brazil đã rất kỳ vọng sẽ sớm được chứng kiến một bữa tiệc bóng đá tấn công đặc sắc trong trận đấu giao hữu giữa hai đội ngày hôm nay.

Tuy nhiên ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài J.Solis, các CĐV có mặt trên sân FedEx đã phải nhanh chóng cảm thấy thất vọng. Không có những pha lên bóng như vũ bão mà cả hai đội từng thể hiện trong những trận giao hữu trước đây, thay vào đó 10 phút đầu tiên của trận đấu đã diễn ra với một tốc độ khá thấp do sự quá thận trọng của cả hai đội.

Neymar đã giúp cho Brazil có một chiến thắng đầy thuyết phục trước tuyển Mỹ. Ảnh: Internet.

Trong một thế trận như thế, đến phút thứ 12, Brazil bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số nhờ được hưởng một quả penalty, khi trung vệ Onyewu vô tình để tay chạm bóng trong khu vực 16m50 sau một nổ lực chặn đứng cú sút của Damiao. Trước chấm 11m, thần đồng đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ trên khắp thế giới, Neymar đã không mắc bất cứ sai lầm nào trong việc đánh bại Tim Howard để đưa Brazil vượt lên dẫn trước 1-0.

Kể từ thời điểm này trở đi, thế trận trên sân đã dần trở nên cởi mở hơn. Mở đầu là những tình huống "trả lời" liên tiếp từ phía đội tuyển Mỹ. Kế tiếp đó là tình huống đối mặt 1-1 của Damiao với thủ thành Howard. Tuy nhiên không một cơ hội nào kể trên được chuyển hóa thành bàn thắng thứ hai cho trận đấu.

Nhưng cũng chẳng phải đợi quá lâu để khán giả một lần nữa được chứng kiến cảnh bóng nằm gọn trong lưới. Khi đồng hồ điểm sang phút thứ 26, từ quả đá phạt góc của Neymar, các hậu vệ bên phía tuyển Mỹ đã bị hút theo hai chiếc áo vàng của Hulk và Damiao mà quên rằng trước khung thành của Howard vẫn còn một người khác, đó là Silva. Trong thế không ai kèm, hậu vệ đang khoác áo AC Milan đã không gặp bất cứ khó khăn nào trong việc đánh đầu giúp Brazil vượt lên dẫn trước 2-0.

Trước khi hiệp một kết thúc, ngay đúng phút 45, sau rất nhiều nổ lực vùng lên tìm kiếm bàn gỡ hòa, cuối cùng Mỹ cũng đã có được bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 nhờ vào cú đánh đầu cận thành của Gomez sau một nổ lực căng ngang của Johnson.

Tuy nhiên khoảng cách hai bàn dẫn trước đã được các cầu thủ Brazil tái lập chỉ 7 phút sau giờ nghỉ. Từ một pha lên bóng tốc độ, Hulk chọc khe thông minh cho Neymar băng xuống bên cánh trái, trước khi cầu thủ 20 tuổi này chuyền ngược vào khu vực 16m50, giúp Marcelo có được vị trí thuận để mang về bàn thắng thứ ba cho Selecao.

Trong những phút tiếp theo, cả Mỹ và Brazil đều có được những cơ hội cho riêng mình. Nhất là tuyển Mỹ, khi họ đã đến rất gần với bàn thắng trong khoảng 20 phút cuối trận, với hàng loạt tình huống mà chỉ có sự xuất sắc của thủ thành Rafael và khung thành mới có thể cản bước họ đưa bóng vào lưới Brazil.

Người Mỹ càng tiếc nuối những cơ hội bị bỏ lỡ bao nhiêu, thì khi trận đấu bước sang phút thứ 87, họ lại càng thất vọng bấy nhiêu. Vì trong một đợt lên bóng hiếm hoi trong những phút cuối trận, Brazil đã có bàn thắng ấn định tỷ số 4-1 nhờ công của Pato, người chỉ vừa mới được tung vào sân tron hiệp hai, qua đó cũng đã chấm dứt luôn chuỗi 4 trận toàn thắng liên tiếp của tuyển Mỹ kể từ đầu năm 2012.

Đội hình xuất phát:

Mỹ: Howard; Cherundolo, Onyewu, Bocanegra, Johnson; Bradley, Jones, Edu; Donovan, Gomez, Torres

Brazil: Rafael Cabral; Danilo, Thiago Silva, Juan, Marcelo; Sandro, Rômulo, Oscar; Neymar, Hulk, Leandro Damiao.

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục