Murray: Nadal giỏi vì chịu khó, khổ luyện

23:00 Thứ bảy 03/12/2016

TinTheThao.com.vnAndy Murray đánh giá rất cao tài năng và sự thành công của Rafael Nadal.

o-ANDY-MURRAY-NADAL-facebook

 Nadal và Murray đều là những nhà vô địch Grand Slam vĩ đại. Ảnh: Internet.

Murray mới đây bật mí chính Nadal đã đóng vai trò chính yếu trong việc hỗ trợ anh chuyển từ Scotland sang Tây Ban Nha để tập luyện ở đây trong giai đoạn đầu phát triển sự nghiệp. Chính sự hỗ trợ này đã giúp anh cảm thấy thoải mái trong quá trình tập luyện ở Tây Ban Nha, qua đó, đặt những viên gạch đầu tiên trong việc phát triển lên một tầm cao mới trong sự nghiệp của Murray.

Tay vợt số một thế giới nói: “Anh ấy không nói nhiều tiếng Anh, mà tôi lại không nói được nhiều tiếng Tây Ban Nha. Nhưng tôi đã hỏi anh ấy về chuyện tập luyện ở Tây Ban Nha như thế nào, và anh ấy đang tập luyện với ai. Từ khi mới 3 tuổi, anh ấy đã phải tập luyện vài tiếng đồng hồ một ngày và làm việc chung với Carlos Moya. Trong khi đó, ở cùng một thời điểm, tôi lại chỉ tập luyện vài tiếng đồng hồ trong một tuần với anh trai của mình”.

Murray chia sẻ thêm về hành trình của mình và sự ngưỡng mộ với Nadal: “Đó là khi tôi nhận ra rằng, nếu tôi muốn phát triển sự nghiệp lên một tầm cao mới và trở thành một tay vợt chuyên nghiệp thật sự, tôi phải có những thay đổi tương tự về môi trường tập luyện và con người tập luyện. Đó là một trong những lý do tôi chuyển đến Tây Ban Nha trong giai đoạn đầu phát triển sự nghiệp. Khi bạn đang rất máu lửa, thậm chí ngay ở độ tuổi đó, đó là khi tôi bắt đầu nhận ra rằng tôi sẽ không có đủ cơ hội phát triển nếu cứ bám lấy Scotland...

...Tôi không thể làm được, với điều kiện thời tiết ở đây, với tình trạng không có đủ sân tập và rõ ràng, với việc đi học thì tôi không có đủ thời gian để tập luyện. Ở thời điểm đó, Nadal đã là tay vợt giỏi nhất trong số những tay vợt cùng trang lứa. Anh ấy lớn hơn tôi một tuổi (Nadal sinh năm 1986, còn Murray sinh năm 1987) nhưng đã giỏi hơn tôi và giỏi hơn tất cả những tay vợt có độ tuổi sàn sàn nhau. Một trong những lý do dẫn đến điều đó là vì anh ấy đang được tập luyện với những tay vợt hang đầu và trải qua quá đủ thời gian ở trên sân tập."

Murray đang hưởng thụ một mùa giải thành công nhất trong sự nghiệp, khi giành Grand Slam thứ 3 ở Wimbledon, thắng tấm HCV Olympic thứ 2 và qua mặt Novak Djokovic để trở thành Tay vợt số 1 thế giới. Tất cả những thành tích đó đều có một xuất phát điểm chung nhất, đó là khi anh lựa chọn chuyển từ Scotland sang Tây Ban Nha để theo đuổi sự nghiệp quần vợt chuyên nghiệp một cách nghiêm túc nhất. Giờ đây, anh không ngần ngại tiết lộ sự giúp đỡ của Nadal, để bản thân của anh có được thành công như ngày hôm nay.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 23:00 03/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục