Làng banh nỉ rúng động vì tay vợt 21 tuổi bán độ

13:17 Thứ bảy 01/10/2016

TinTheThao.com.vnTay vợt 21 tuổi Joshua Chetty bị cấm thi đấu suốt đời vì liên quan đến bán độ.

232332

 

Tennis World USA đưa tin, Joshua Chetty - tay vợt 21 tuổi người Nam Phi vừa bị ITF ra án phạt nghiêm khắc cấm thi đấu trọn đời khi dính líu vào một vụ dàn xếp tỷ số.

Trước đó Joshua đã thừa nhận anh có bán độ và nhận tiền từ một đường dây cá cược để làm trung gian chuyển "tiền bẩn" cho các tay vợt khác và yêu cầu họ cố ý chơi dưới sức tại một giải ITF F1 Futures (giải đấu cấp độ thấp nhất trong hệ thống thi đấu quần vợt chuyên nghiệp) ở Stellenbosch – quê nhà anh vào tháng 11 năm 2015.

Một diễn biến liên quan, Ủy ban Liêm chính Tennis (TIU) khẳng định họ đã tiến hành điều tra kỹ lưỡng về hành vi dàn xếp tỉ số của tay vợt sinh năm 1995 người Nam Phi trước khi ra án phạt treo vợt vĩnh viễn với VĐV này.

Joshua Chetty hiện đang xếp thứ 1857 thế giới và từng leo lên vị trí cao nhất trong sự nghiệp là thứ 1370 thế giới vào tháng 6 năm 2015. Anh là tay vợt thuận tay phải và đánh trái hai tay.

"Lệnh cấm suốt đời với tay vợt chuyên nghiệp này có hiệu lực áp dụng ngay lập tức và có nghĩa là tay vợt này sẽ không được ghi danh tham dự hay thi đấu ở bất kỳ một giải đấu hoặc một sự kiện nào được tổ chức từ cơ quan chủ quản, nếu không anh ta sẽ bị xử phạt bổ sung," TIU viết trong thông báo mới nhất về trường hợp bán độ của Joshua.

Nam Anh | 11:45 01/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục