Kick - boxing Việt Nam tự tin vào tương lai tươi sáng

08:55 Thứ năm 03/01/2013

Vừa qua, tại Giải vô địch kick - boxing (quyền Anh tự do) châu Á tổ chức ở thành phố Pune (Ấn Độ), Đội tuyển kick - boxing Việt Nam đã giành được thành tích đáng khích lệ khi xếp hạng 7 toàn đoàn. Điều đáng mừng là qua giải này, các võ sĩ Việt Nam đã học hỏi được rất nhiều điều từ các đồng nghiệp trong khu vực, qua đó nâng cao ý thức tập luyện chuyên nghiệp cũng như trình độ chuyên môn.

Các thành viên Đội tuyển kick - boxing VN

Đây là lần thượng đài thứ 2 của các võ sĩ Việt Nam ở giải đấu đẳng cấp châu lục, với sự tham dự của 12 quốc gia gồm: Việt Nam, Trung Quốc, Ấn Độ, Mông Cổ, Hàn Quốc, Uzbekistan, Kazakhstan, Iran, Iraq, Jordan, Kyrgyzstan và Turkmenistan. Trong vòng chung kết, đương kim vô địch trẻ thế giới muay là Trương Quốc Hùng (TPHCM) đã để thua điểm đáng tiếc đối thủ Kazakhstan từng giành HCV ASIAN Indoor Games 3. Tương tự, Nguyễn Phi Long cũng để thua K.O, võ sĩ người Kyrgyzstan. Trong khi đó, 3 tay đấm còn lại dự tranh VCK là Bùi Yến Ly (-45kg, Hà Nội), Nguyễn Thị Tuyết Dung (-54kg, An Giang) và Nguyễn Thị Tuyết Mai (-51kg, An Giang) đã xuất sắc đả bại các đối thủ đến từ Iraq và Kazakhstan để lên ngôi vô địch.

Theo HLV Giáp Trung Thang, dù mới tiếp xúc với môn võ này khoảng 5 năm nay, nhưng các võ sĩ nước ta đã thi đấu khá tốt với việc có 4 võ sĩ giành quyền vào chung kết. Với thành tích 3 HCV, 2 HCB và 3 HCĐ, Đoàn Việt Nam xếp hạng 7 toàn đoàn, sau Kazakhstan (9 HCV), Kyrgyzstan (7 HCV), Uzbekistan (6 HCV), Iraq (5 HCV), Iran (4 HCV) và Jordan (4 HCV). Đây được xem là thành công ngoài mong đợi của Đội tuyển kick-boxing Việt Nam trong lần thứ hai xuất ngoại thi đấu và cũng khép lại một năm gặt hái khá nhiều thành tích của môn võ còn khá mới mẻ này.

Trần Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục