Khuất phục hạt giống số 1, Serena Williams thẳng tiến vào tứ kết Australian Open

19:57 Thứ hai 21/01/2019

TinTheThao.com.vnĐánh bại hạt giống số một Simona Halep ở vòng 4, Serena Williams có được chiếc vé tứ kết đơn nữ Australian Open 2019.

Dù chỉ là hạt giống số 16 tại giải nhưng chẳng ai dám đánh giá thấp Serena Williams trong cuộc đối đầu với tay vợt số một thế giới Simona Halep chiều nay 21/01 (giờ Việt Nam).

Serena-Williams-03

 Niềm vui chiến thắng của Serena Williams.

Và quả thật, tay vợt nữ giàu thành tích nhất đang còn thi đấu cho thấy thứ hạng hiện tại chỉ có thể dùng để tham khảo. Sau khi bất ngờ mất bàn giao bóng ngay game đầu tiên vào tay đối thủ, Serena Williams đã hủy diệt hoàn toàn Simona Halep bằng ba điểm break liên tiếp để kết thúc set một với thắng lợi 6-1.

Simona Halep cũng cho thấy đẳng cấp của tay vợt số một thế giới bằng sự vùng lên ở ván hai. Sớm mất bàn giao bóng vào tay đối thủ ở game ba nhưng Halep đã ngay lập tức đòi lại ở game tiếp theo trước khi có được break quan trọng trong game 10 để quân bình tỷ số 1-1 (1-6; 6-4) sau 58 phút thi đấu.

Trong set đấu quyết định, cả hai đều đã phần nào cho thấy đẳng cấp của mình. Nếu như Halep suýt mất bàn giao bóng ngay game đầu thì Serena cũng phải rất vất vả mới bảo vệ thành công bàn giao bóng trước ba cơ hội break point của đối thủ trong game sáu. Cũng phải nói thêm rằng tay vợt số một thế giới đã bỏ lỡ cơ hội rất tốt bởi những tình huống đánh hỏng của mình.

Serena-Williams-07

 Halep mắc nhiều lỗi đánh hỏng trước Serena.

Bước ngoặt diễn ra trong game 7, tận dụng tốt sai lầm của Halep, Serena có được điểm break quan trọng để rồi thành công duy trì lợi thế và kết thúc trận đấu với thắng lợi chung cuộc 2-1 (6-1; 4-6; 6-4) sau 1 giờ 48 phút thi đấu.

Phát biểu sau trận đấu, tay vợt từng bảy lần vô địch Australian Open cho biết: "Tôi là một chiến binh vì thế tôi sẽ không bao giờ từ bỏ. Nó như có sẵn trong máu của tôi. Nó thật sự là một phép lạ khi tôi lại ở đây và có cơ hội làm điều mình thích. Tôi sẽ tiếp tục chiến đấu cho mỗi điểm số."

Kết quả này đưa Serena Williams tiến vào vòng tứ kết gặp hạt giống số bảy Karolina Pliskova, người đã đánh bại Garbine Muguruza Blanco 2-0 (6-3; 6-1) ở trận đấu trước đó.

Thông số trận đấu:

Serena-Williams-01

 

Serena-Williams-02

 

Nam Thành | 19:25 21/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục