Khó cho Federer

23:24 Thứ sáu 31/03/2017

TinTheThao.com.vnKyrgios dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng từng thắng Federer trong quá khứ.

Roger_Federer1490475376

 Federer đụng vật cản lớn ở bán kết, Ảnh: Internet.

Federer đang viết tiếp những kì tích ở tuổi 35. Sau 2 danh hiệu lớn tại Australian Open và Indian Wells, “Tàu tốc hành” vẫn chưa chịu dừng lại và anh chỉ còn cách chiếc cúp thứ 3 có 2 chiến thắng nữa.

Nhưng vật cả ở bán kết của Federer rất khó nhằn. “Ngựa chứng” Nick Kyrgios sau rất nhiều vụ lùm xùm trong năm 2016 xem ra đang tu chí để tập trung vào chuyên môn và đạt được những kết quả rất ấn tượng từ đầu năm (thắng 10 thua 3).

Lẽ ra, Kyrgios đã có thể giao đấu với Federer tại tứ kết Indian Wells, nhưng vì bị ngộ độc thực phẩm nên tay vợt người Australia đã bỏ lỡ một cơ hội tốt để hạ gục huyền thoại, sau lần đầu tại vòng 2 Madrid Masters 2015 (6-7, 7-6, 7-6).

Trước một đối thủ đang hưng phấn như vậy, Federer rõ ràng là có lý do phải thận trọng, nhất là trong bối cảnh FedEx vừa phải trải qua trận đấu hú hồn trước Berdych ở tứ kết (đối mặt với 2 điểm match-point và trận đấu kéo dài tới 2 giờ).

Thể lực của Federer cũng là một thứ cần lưu tâm. Anh chỉ có hơn 24 tiếng để hồi phục sau trận khổ chiến với Berdych ở tứ kết, nên dù Kyrgios có ít thời gian nghỉ hơn, nhưng nên nhớ khoảng cách về tuổi tác giữa Federer và Kyrgios lên đến con số 14, vì thế một trận đấu khó khăn được dự đoán là đang chờ Federer.

Kyrgios đã thắng Djokovic cả 2 lần trong năm 2017 và có thành tích đối đầu với Federer là 1-0. Liệu “ngựa chứng” có tiếp tục thành tích ấn tượng trước nhóm Big 4 (đều thắng cả Federer, Nadal, Djokovic, Murray) để ngăn cản trận chung kết kinh điển Federer – Nadal? (với điều kiện Nadal vượt qua Fognini trước đó).

Nam Anh (Tổng hợp) - Thể Thao Việt Nam | 23:25 31/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục