Jason Day soán ngôi số 1 thế giới của Rory McIlroy

11:59 Thứ hai 21/09/2015

Chức vô địch BMW Championship giúp golf thủ người Australia vượt qua cả Rory McIlroy lẫn Jordan Spieth để leo lên ngôi số 1 thế giới.

Jason Day đang có phong độ rất cao ở giai đoạn cuối mùa giải 2015. Sau chức vô địch lịch sử tại PGA Championship, golfer 27 tuổi tiếp tục gặt hái thành công ở 2 giải đấu gần nhất, The Barclays và BMW Championship.
Với thành tích ấn tượng -22 gậy, Day đăng quang thuyết phục BMW Championship khi bỏ xa golf thủ xếp thứ 2, Daniel Berger tới 6 gậy.
Cô vợ đang mang bầu Ellie và cậu con trai Dash cũng có mặt tại sân golf Lake Forest (Illinois, Mỹ) để cổ vũ cho ngôi sao người Australia.
Và niềm vui vỡ òa khi Day giành chiến thắng.
Chức vô địch BMW Championship đã là danh hiệu thứ 5 của Jason Day trong năm nay sau Farmers Insurance Open, Canadian Open, PGA Championship và The Barclays. Trong vòng 2 thập kỷ qua, chỉ có Day, Tiger Woods và Vijay Singh giành được ít nhất 5 danh hiệu trong một mùa.
Nhờ những chiến thắng liên tiếp, Day chính thức vượt qua cả Rory McIlroy và Jordan Spieth để lần đầu tiên leo lên ngôi số 1 thế giới. Anh cũng trở thành golf thủ người Australia thứ ba đạt đến cột mốc này sau Greg Norman và Adam Scott.
Do thi đấu không tốt ở vòng cuối, mất tới 70 gậy, Rory McIlroy chỉ có được vị trí đồng hạng 4 cùng Rickie Fowler và J.B.Holmes với -14 gậy.
Trong khi Jordan Spieth lại thi đấu thất vọng khi chỉ xếp đồng hạng 13 với -11 gậy.
Không được đánh giá cao nhưng tài năng trẻ người Mỹ, Daniel Berger bất ngờ giành ngôi á quân.
Kết quả BMW Championship 2015.
Thành Quảng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục