Giải VĐQG nữ 2016: Đánh bại Hà Nội I 2-0, TP.HCM I bảo vệ thành công ngôi vô địch

18:30 Thứ bảy 17/09/2016 | 1

TinTheThao.com.vnVới hai bàn thắng của Chương Thị Kiều và Huỳnh Như vào lưới Hà Nội I, các cô gái TP.HCM đã bảo vệ thành công ngôi vô địch.

01

 Nữ TP.HCM I bảo vệ thành công ngôi vô địch. Ảnh: Thịnh Trương.

Việc đánh bại các cầu thủ PP Hà Nam ở trận bán kết giúp chủ nhà TP.HCM I tràn đầy hy vọng để một lần nữa bảo vệ ngôi vương trước Hà Nội I đang trẻ hóa đội hình ở giải VĐQG nữ 2016. Lợi thế sân nhà, khán giả nhà đã được TP.HCM I cụ thể hóa bằng lối chơi chủ động hơn dồn ép nữ Hà Nội I ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Thi đấu có phần lép vế hơn nhưng những pha lên bóng của Hà Nội I thực sự rất sắc sảo. Sự chuẩn bị chu đáo giúp thầy trò HLV Nguyễn Duy Hùng có những tình huống ăn bàn rõ nét. Cơ hội đầu tiên thuộc về Hà Nội I, phút 19, Vũ Thị Nhung lật bóng rất trống trải từ cánh trái, Nguyễn Thị Muôn bật cao đánh đầu nhưng lại đưa bóng đi vọt xà khung thành Kiều Trinh.

Đúng 10 phút sau pha tấn công nguy hiểm của ác cô gái thủ đô, TP.HCM ngay lập tức có câu trả lời. Bích Thùy tạt sệt rất trống trải, nhưng Huỳnh Như lại đệm bóng bật chân hậu vệ Hoàng Thị Loan. Sau pha đá phạt góc của đồng đội, trung vệ Chương Thị Kiều lên tham gia tấn công, bật cao đánh đầu mở tỉ số 1-0 cho TP.HCM.

anh01

 Nữ TP.HCM I (đỏ) đánh bại Hà Nội I 2-0 để bảo vệ thành công ngôi vô địch. Ảnh: Quang Thịnh.

Có được bàn thắng sớm, nhà ĐKVĐ TP.HCM I tạo ra vô số tình huống nguy hiểm về phía Hà Nội I. Cuối cùng điều gì đến cũng phải đến, phút 40, Huỳnh Như thoát xuống phá bẫy việt vị thành công sau  dễ dàng đánh bại thủ môn Thùy Dương nhân đôi cách biệt cho TP.HCM I. Bị dẫn 2 bàn, các cô gái Hà Nội I buộc phải dồn lên tấn công để hy vọng xoay chuyển tình thế. Nếu may mắn hơn các cô gái đến từ thủ đô đã có bàn rút ngắn tỉ số ngay trong hiệp 1, tuy nhiên sự xuất sắc của Kiều Trinh giúp chủ nhà TP.HCM bảo vệ thành công tỉ số án toàn 2-0 trong 45 phút đầu tiên.

 Tưởng rằng thế trận sẽ thay đổi trong hiệp hai, thế nhưng TP.HCM vẫn là đội bóng kiểm soát bóng tốt hơn và có nhiều cơ hội ngon ăn so với đối thủ. Tuy nhiên, sự thay đổi người hợp lý bên phía Hà Nội I giúp họ lấy lại thế trận và dồn ép các cô gái áo đỏ. Phút 55, thủ môn Kiều Trinh lại một lần nữa thắng được chân sút Nguyễn Thị Muôn trong pha đối mặt.

Lấy lại thế trận Hà Nội I tiếp tục tạo thêm một số tình huống ăn bàn khá rõ nét, thế nhưng một ngày mà các chân sút  Hà Nội I quá vô duyên, thêm vào đó, sự xuất sắc thủ môn ĐTQG Đặng Kiều Trinh giúp TP.HCM bảo vệ tỉ số 2-0, qua đó bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Kết quả

TP.HCM I –Hà Nội I: 2-0

Thứ hạng chung cuộc đồng đội và cá nhân

Vô địch: TP.HCM I

Hạng nhì: Hà Nội I

Đồng hạng ba: Phong Phú Hà Nam và TKS.Việt Nam

Giải phong cách: Phong Phú Hà Nam

Cầu thủ xuất sắc nhất: Nguyễn Thị Minh Nguyệt (Hà Nội I)

Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất: Huỳnh Như (TP.HCM I)

Thủ môn xuất sắc nhất: Đặng Thị Kiều Trinh (TP.HCM I)

Đình Viên - Thể thao Việt Nam | 18:30 17/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục