Elena Vesnina gieo sầu lên người Mỹ

19:39 Thứ sáu 17/03/2017

TinTheThao.com.vnElena Vesnina với phong độ cao đã xuất sắc đánh bại Venus Williams, người Mỹ cuối cùng ở Indian Wells năm nay.

iw-thu2-vesnina

 Vesnina đang có kỳ Indian Wells thành công nhất sự nghiệp. Ảnh: Internet.

Hai ngày sau khi đánh bại tay vợt sắp giành lại ngôi số 1 thế giới là Angelique Kerber (Đức), Vesnina đã loại luôn tay vợt cựu số 1 thế giới người Mỹ là Venus Williams với chiến thắng 6-2, 4-6, 6-3 ở tứ kết. Kết quả này đã đưa cô gái sinh năm 1986 quê ở Lvov (Ucraina) lọt vào trận bán kết Premier Mandatory đầu tiên trong sự nghiệp. Vesina đang sống trong những ngày tháng rực rỡ nhất của cuộc đời.

“Tôi đang ở trong trận bán kết của Indian Wells, một trong những giải đấu lớn nhất thế giới. Tôi đoán là, tôi đang nổi lửa. Tôi đang thưởng thức chính bản thân mình ở trên sân đấu. Và tôi cảm thấy thật sự hạnh phúc với những chiến thắng mà tôi giành được ở đây. Chiến thắng ngày hôm nay, trước Venus, thật sự có nhiều ý nghĩa đối với tôi. Không bao giờ là dễ dàng khi bước ra sân đấu chống lại cô ấy. Cô ấy là một nhà vô địch vĩ đại và luôn chiến đấu cho đến tận những giây phúc cuối cùng. Tôi thật sự sung sướng khi tôi đã vượt qua được thách thức này," Vesnina nói.

Tận dụng lợi thế khi đối thủ năm nay đã 36 tuổi nhập cuộc khá chậm, Vesnina thừa thế vượt lên dẫn điểm 3-0 trong ván đấu đầu tiên. Kể từ thời điểm đó trở đi, Vesnina không bao giờ quay đầu nhìn lại, cô dễ dàng chiếm lĩnh ván đấu đầu tiên. Nhưng ván đấu thứ 2 lại là một câu chuyện khác. “Cô ấy trông rất mệt mỏi và chậm chạp trên sân đấu. Sau đó thì, hoàn toàn đột nhiên, cô ấy bắt đầu di chuyển quanh sân, tung ra những cú đánh tuyệt vời, với những cú đánh thắng điểm trực tiếp trên toàn mặt sân...

...Ở cái thời điểm đó, tôi như kiểu đã đánh mất nhịp điệu thi đấu, bởi vì tôi cũng chẳng biết phải chờ đợi điều gì. Không hề dễ dàng, khi cô ấy giành chiến thắng trong ván đấu thứ 2. Tôi đã nghĩ đến những gì mà tôi từng trông thấy trong quá khứ, khi cô ấy bị dẫn match-point hay set-point, và tôi giống như là: “Ôi trời ơi, nó lại xảy ra rồi. Tôi sẽ lại là nạn nhân của Venus. Tôi hề không muốn như vậy. Tôi muốn thắng trận đấu này, tôi muốn thắng trận đấu này”, Vesnina thú nhận.

Giũ bỏ sự thất vọng trong game đấu đầu tiên của ván đấu thứ 3, ván đấu quyết định, Vesnina thắng lại break-point, cô thắng 5/6 game đấu tiếp theo, để đưa mình vào cái vị thế thuận lợi trước khi kết liễu số phận của trận đấu.

Vesnina đã cứu 6 nguy cơ thua break-point, trong đó có không ít lần cô liên tục bị dẫn 0-40 khi cầm giao bóng, trước khi tận dụng match-point thứ 4 để giành lấy chiến thắng chung cuộc trong trận đấu kéo dài đến 2 tiếng 11 phút đồng hồ. Đó là trận đấu mà Vesnina chủ động lên lưới 15 lần và thắng điểm 10 lần trong số đó.

Đối thủ án ngữ trước Vesnina và trận chung kết Premier Mandatory đầu tiên là tay vợt người Pháp Kristina Mladenovic. Mladenovic cũng mới vừa loại một tay vợt cựu số 1 thế giới khác là Caroline Wozniacki (Đan Mạch) với điểm số 3-6, 7-6 (7-4), 6-2 để lọt vào trận bán kết Premier Mandatory đầu tiên trong đời. Kết quả nảy cũng sẽ đưa cô gái trẻ người Pháp lọt vào tốp 20 WTA lần đầu tiên trong sự nghiệp – bất chấp những kết quả còn lại ở Indian Wells 2017.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 19:40 17/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục