Kayla Day: Cô bé sinh năm 1999 đầy tài năng của quần vợt Mỹ

12:01 Thứ hai 13/03/2017

TinTheThao.com.vnKayla Day sẽ là cái tên mà giới chuyên môn phải nhắc nhiều trong vài năm tới.

Kayla-Day-2

 

Ai cũng biết Cici Bellis là tay vợt trẻ nhất nằm trong top 100 của thế giới. Trong khi đó, Kayla Day cũng là tay vợt trẻ nhất nằm trong top 200 của WTA. Cả 2 đều sinh năm 1999 và đều đang gây những dấu ấn mạnh mẽ trong thời gian gần đây, hiện đang được xem là “những niềm tự hào mới, tương lai tươi mới” của làng quần vợt nữ nước Mỹ.

Màn trình diễn của Bellis ở Indian Wells – BNP Paribas Open 2017 không giống như kỳ vọng của đông đảo giới mộ điệu. Chỉ 1 ngày sau khi được huyền thoại quần vợt Chris Evert nhận định là, bản thân cô có thể gây nên… “một cú sốc đáng kể” ở giải đấu Indian Wells Tennis Garden năm nay, Bellis đã để thua Kirsten Flipkens (Bỉ, hạng 87 thế giới) trong trận đấu vòng 1 dài 3 ván đấu.

Bellis sớm bị loại, nhưng  Day thì không. Trong một kết quả rất bất ngờ diễn ra vào rạng sáng hôm 11-3, Day đã đánh bại tay vợt gạo cội người Croatia là Mirjana Lucic-Baroni  với chiến thắng 6-4, 5-7, 7-5. Đó chính là trận thắng lớn nhất trong sự nghiệp của cô gái đang là nhà đương kim vô địch trẻ đơn nữ của US Open.

Trong quá khứ, Day chưa từng một lần được thi đấu ở giải đấu “tiểu Grand Slam” trên đất Mỹ  này. Hành trang của cô ở đấu trường WTA Tour chỉ vọn vẹn có 4 trận đấu ở vòng chính. Trong tổng số 4 trận đấu này, Day mới chỉ có 1 lần giành được chiến thắng – đó là chiến thắng “không trọn vẹn” trước tay vợt đồng hương Madison Brengle ở vòng 1 US Open hồi năm ngoái, Day đã thắng khi Brengle bỏ cuộc giữa ván đấu thứ 2 vì chấn thương.

Tuy vậy, cái cách mà Day thể hiện trong trận đấu với một tay vợt già dặn, người nhiều hơn cô đến 18 tuổi, cho thấy, đây là một sự già "rơ" và lão luyện của một tay vợt có rất nhiều tiềm năng trong tương lai.

Day hân hoan nói trong niềm vui chiến thắng: “Chiến thắng này có rất nhiều ý nghĩa đối với bản thân tôi. Tôi thật sự rất biết ơn khi được BTC đề nghị trao cho suất wild-card này để tham gia giải đấu từ vòng đấu chính. Điều này thật sự có ý nghĩa rất nhiều khi tôi có thể thấy rằng, tôi có đủ năng lực để chống lại một số tay vợt mạnh nhất trên thế giới. Đây quả là một trận đấu rất cân bằng và kịch tính, từ đầu cho đến cuối...

...Tôi nghĩ rằng, tôi đã bắt đầu thật sự tin vào một chiến thắng khi tôi vượt lên dẫn trước với điểm số 6-5 trong ván đấu thứ 3. Đây quả là một trận đấu rất khó khăn khi tôi đã phải kết thúc trận đấu trong khó nhọc. Nhưng ở thời điểm những cú giao bóng của tôi khiến cho đối thủ gặp vấn đề, tôi biết nếu duy trì lối chơi này, mọi thứ sẽ trở nên hiệu quả và tôi sẽ giành được chiến thắng chung cuộc”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 12:00 13/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục