[Đức 2 - 0 Israel] Áp đảo nhưng vẫn thiếu sắc sảo

03:55 Thứ sáu 01/06/2012

Là đội bóng chiếm giữ hoàn toàn thế trận cũng như quyền kiểm soát bóng trên sân, chẳng mấy khó khăn cho đoàn quân của HLV Joachim Low triển khai lối chơi. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu chưa thực sự gắn kết, các cầu thủ áo trắng chưa thể làm hài lòng người hâm mộ bằng tỉ số 2-0.

Nếu chỉ xét về thành tích giao hữu gần đây, cả Đức và Israel đều không có vẻ gì vui lắm khi nhớ lại. Cả hai đều có hai thất bại liên tiếp gần đây. Riêng với Đức, họ không thể nào mang thành tích chạy đà ấy đến Euro 2012 mà ra vẻ tự tin được. Vì vậy, trong loạt trận giao hữu cuối cùng này, ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu vô địch không giấu giếm khát khao tìm một chiến thắng trước Israel.

Bằng chứng là việc HLV của Đức tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất để các học trò có thể trình diễn hết cảm giác bóng trước khi lên đường sang Ba Lan và Ukraine. Cụ thể là khán giả có thể nhận thấy dàn cầu thủ của Á quân Champions League trong đội hình tuyển Đức. Và những nhân tố này cũng chính là chìa khóa thành công, hay nói cách khác là bộ khung của ‘Cổ xe tăng’ Đức.

Gomez mở tỉ số cho tuyểnĐức ở phút 40. Ảnh: AP

Nhập cuộc đầy tự tin khi được thi đấu trên sân nhà tại Leipzig với sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ, các học trò của J. Low chẳng mấy khó khăn khi chiếm ưu thế trước Israel. Gomez chính là con ác chủ bài của nhà cầm quân 52 tuổi trong khu kỹ thuật khi cầu thủ số 23 liên tục là đích đến của những đường chuyền của đồng đội. Áp đảo là thế nhưng có vẻ sẽ chẳng là gì nếu không có bàn thắng. Mãi đến phút 40 của trận đấu, sau bao cơ hội bất thành, Gomez cũng ghi tên mình trên bảng điện tử. Tiền đạo cao, to này xoay trở khéo léo trong vòng cấm địa để tung ra cú sút trái phá, bóng khẻ chạm chân hậu vệ Israel đi thẳng vào nóc lưới trong sự cản phá bất lực của thủ môn Harush.

Hiệp thi đấu thứ nhất chỉ vọn vẻn có đúng một bàn thắng duy nhất. Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, đội khách Israel mới bắt đầu tập tành được một số bài phản công để cho thủ môn Neuer có việc làm. Những cơ hội mà họ tạo ra quá ít ỏi và không thấm vào đâu so với đầu phần sân bên kia. Thủ môn và hàng phòng thủ Israel có một ngày làm việc vất vả trước sức tán công từ cánh trái tuyển Đức. Đội trưởng Phillip Lahm có vai trò vô cùng quan trọng trong miếng đánh này, dù Ozil chưa thi đấu hết sức mình nhưng rõ ràng hiệu quả ở hành lang cánh trái có tác động tốt.

Phút 82, cầu thủ vào sân thay người là Schurrle đã làm thay nhiệm vụ kéo màn cuộc chiến khi ấn định tỉ số 2-0 cho đội chủ nhà bằng một pha sút xa tuyệt đẹp. Đó cũng là kết quả của trận đấu và phần nào bàn thắng thứ 2 đã thỏa nguyện mong mỏi của các đổ động viên trên khán đài. Thắng trận, các cầu thủ trẻ của tuyển Đức tràn trề tự tin cho nhiệm vụ sắp tới tại Ba Lan và Ukraine.

* Đội hình xuất phát:

Đức: Neuer, Boateng, Mertesacker, Badstuber, Lahm, Khedira, Kroos, Müller, Özil, Podolski, Gomez

Israel: Harush; Shpungin, Gershon, Tibi, Scheimann; Natcho, Ben Haim; Meliksson, Benayoun, Zahavi; Shechter.

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục