ĐT nữ Việt Nam chuẩn bị cho VL Asian Cup 2014: Bắt đầu rèn chiến thuật

17:39 Thứ tư 24/04/2013

Trở lại Hà Nội sau hơn 10 ngày tập nâng cao thể lực tại Tam Đảo, ĐT nữ Việt Nam bắt đầu bước vào giai đoạn rèn chiến thuật. Trong sáng qua (23/4), HLV Trần Vân Phát cho các học trò thực hiện các bài tấn công từ hai cánh đồng thời rèn kỹ năng dứt điểm cận thành.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 


Phần lớn thời gian trong buổi tập sáng qua HLV Trần Vân Phát cho các học trò rèn kỹ năng dứt điểm đặc biệt là khả năng dứt điểm của tuyến 2. Bên cạnh các bài tập cơ bản về chiến thuật như phối hợp nhóm, phối hợp tam giác, bài tập chuyền bóng vượt tuyến có điểm rơi cũng được HLV người Trung Quốc luyện đi luyện lại cho các học trò. Đây là điểm mới trong tư duy chiến thuật phòng ngự phản công của ĐT nữ. Tận dụng sức trẻ có khả năng bứt tốc nhanh, HLV Trần Vân Phát coi đây là con bài chiến thuật đối phó với những đối thủ cao to và có khả năng tỳ đè tốt tại VL Asian Cup sắp tới.

Theo HLV Trần Vân Phát, hiện tại tinh thần của toàn đội rất tốt, các cầu thủ chăm chỉ luyện tập và hoàn thành tốt giáo án BHL đề ra. Bên cạnh yếu tố con người, HLV Trần Vân Phát đang hội tụ nhiều cầu thủ có chất lượng cũng như có dàn cầu thủ trẻ nhiệt huyết giàu tham vọng. Trả lời báo chí về hành trình chuẩn bị cho VL Asian Cup 2014, HLV Trần Vân Phát tự tin về hành trang của các "cô gái vàng" đang tạo dựng. Sức mạnh của toàn đội đã được phát huy sau thời gian tập thể lực tại Tam Đảo, ngoài ra sự lựa chọn cho các vị trí trụ cột của ĐT rất phong phú khi có nhiều cầu thủ trẻ mới được triệu tập đã thể hiện được phẩm chất và tác phong sinh hoạt tốt. Theo HLV Trần Vân Phát, kết quả tập luyện của toàn đội đang đi đúng theo định hướng.

Theo kế hoạch, thày trò HLV Trần Vân Phát có ít nhất 5 trận đấu giao hữu trong nước (2 trận đấu với đội tuyển Jordan, 3 trận đấu tập với U14 Nam Hà Nội) và 2 trận đấu giao hữu quốc tế tại Jordan, thế nên BHL có rất nhiều thời gian để tìm kiếm và xây dựng đội hình chính cho ĐT nữ QG. Về vấn đề này HLV Trần Vân Phát nhấn mạnh: "Cơ hội sẽ đến với tất cả các tuyển thủ nếu họ nỗ lực luyện tập và hoàn thiện bản thân. Theo tôi, BHL sẽ chọn ra những cầu thủ có phong độ tốt nhất chứ không phụ thuộc vào thành tích mà họ đã có".
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục