Đội tuyển nữ Việt Nam hòa Jordan: Cần thêm thời gian

08:18 Thứ bảy 27/04/2013

Ở trận đấu đầu tiên trong năm 2013 diễn ra không lâu sau chuyến rèn thể lực tại Tam Đảo, ĐT Việt Nam đã chơi không tệ, trừ khả năng dứt điểm. Chẳng thế mà dù bị dẫn bàn từ sớm nhưng phải đợi đến phút bù giờ cuối cùng, các học trò của HLV Trần Vân Phát mới tìm được bàn gỡ.

ĐT nữ Việt Nam (trái) mới kết thúc huấn luyện thể lực chưa lâu nên chưa có được phong độ tốt nhất. Ảnh: VSI

Ngay phút thứ 8, tận dụng sự không ăn ý giữa thủ môn Kiều Trinh và hàng phòng ngự ĐT Việt Nam, Maya đã ghi bàn mở tỷ số cho ĐT Jordan. Mặc dù để thủng lưới sớm nhưng ĐT Việt Nam vẫn không đánh mất thế trận, thậm chí còn có phần áp đảo đối thủ. Đáng tiếc là trong những tình huống kết thúc cuối cùng, các chân sút của ĐT Việt Nam lại tỏ ra thiếu chuẩn xác.

Đầu tiên là tình huống đối mặt thủ môn Jordan của Minh Nguyệt ở phút 15, tiếp đó là pha kết thúc của Nguyễn Thị Muôn (27’). Ngay đến quả penalty ở phút 35 sau khi Nguyễn Thị Hòa bị phạm lỗi trong vòng cấm địa Jordan mà Kim Hồng cũng bỏ lỡ khi đá bóng đi vọt xà ngang.

Trong hiệp một, HLV Trần Vân Phát đã có 2 sự thay đổi người ở hàng tiền vệ và tiền đạo với việc rút Kim Tiến, Nguyễn Thị Hòa ra nghỉ và thay bằng Nguyễn Thị Liễu, Nguyễn Thị Nguyệt.

Bộ đôi cầu thủ trẻ của PP Hà Nam dù chỉ vào sân từ băng ghế dự bị nhưng lại là những người được HLV Trần Vân Phát đánh giá là chơi tốt nhất trận đấu này. Trong đó, Nguyễn Thị Liễu chính là người đá nối ở phút bù giờ thứ 2 của trận đấu mang về bàn gỡ hòa 1-1 cho ĐT Việt Nam.

Sau trận đấu, HLV Trần Vân Phát cho rằng, đây chỉ là một trận đấu giao hữu nên dù ĐT Việt Nam hay ĐT Jordan thắng hoặc trận đấu kết thúc với tỷ số hòa cũng không phải là điều quá quan trọng.

Đánh giá về lối chơi của ĐT Việt Nam, ông thầy người Trung Quốc thẳng thắn thừa nhận: “Đây là trận đấu đầu tiên của ĐT Việt Nam sau khi tập trung trở lại, thời gian tập luyện vừa qua ngắn, các cầu thủ hết lên Tam Đảo rồi lại về Trung tâm đào tạo trẻ tập luyện nên  tâm lý căng cứng, phối hợp không tốt.

Trong trận đấu này tôi yêu cầu các cầu thủ phải thi đấu tập trung khi đội bạn có thể hình cao to, họ có nhiều tiến bộ và đã thi đấu tốt. Là một trận giao hữu nên tôi đã tạo cơ hội cho một số cầu thủ trẻ thi đấu và số 11 (Nguyễn Thị Nguyệt), số 18 (Nguyễn Thị Liễu) đã chơi tốt.

Những lỗi như tình huống dẫn đến bàn thua trong trận đấu này là bình thường, trong thi đấu khó tránh khỏi, các cầu thủ bị tâm lý nên dẫn đến mắc lỗi
”.

Theo kế hoạch, chiều mai (28/4), ĐT Việt Nam sẽ gặp lại ĐT Jordan trên sân Trung tâm đào tạo trẻ VFF.
Lâm Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục