Điểm tin thể thao 28/9: Lý Hoàng Nam tiếp tục gây sốc; Đoàn Việt Nam tái chiếm ngôi đầu ABG5

09:21 Thứ tư 28/09/2016 | 1

TinTheThao.com.vnNgày đầu không có bất ngờ ở Wuhan Open; Serena tái xuất vào cuối năm; Lee Chong Wei bỏ giải Hàn Quốc mở rộng;… là những tin chính trong điểm tin thể thao 28/9.

Ngày đầu không có bất ngờ ở Wuhan Open: Ở ngày đầu tiên của Wuhan Open, đã không có bất ngờ lớn nào xảy ra. Hạt giống số 4 của giải người Romania, Simona Halep đã dễ dàng hạ gục đồng hương Irina-Camelia Begu với tỷ số 6-3, 2-0 (rút lui do chấn thương ở ván hai). Trong khi đó nhà đương kim vô địch Toray Pan Pacific Open, Caroline Wozniacki thể hiện sự trở lại mạnh mẽ của mình với chiến thắng 6-3, 6-2 trước Samantha Stosur. Á quân US Open 2016 Karolina Pliskova cũng giành quyền đi tiếp với chiến thắng 7-5, 6-3 trước Lucie Safarova. Chủ nhân của 2 danh hiệu Wimbledon, tay vợt Petra Kvitova cũng thắng dễ trước Jelena Ostapenko với tỷ số 6-1, 6-3.

diem-tin-the-thao-1

Pliskova - một trong những hạt giống thắng dễ ở ngày khai màn. Ảnh: Internet. 

Alexander Zverev được đánh giá cao: “Ngôi sao của tương lai” là cụm từ mà trang web chính thức của ATP World Tour sử dụng để in lên tấm ảnh chào mừng việc Alexander Zverev giành được danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp – sau chiến thắng xuất sắc trước nhà ĐKVĐ của US Open là Stan Wawrinka trong trận chung kết của St. Petersbourg Open. Cụm từ “ngôi sao của tương lai”, hay “tương lai của làng quần vợt nam” cũng nhiều lần được các cây bút vẽ lên một tương lai tươi sáng cho tay vợt người Đức, nhưng mang dòng máu Nga trong người.

Serena tái xuất vào cuối năm: "Tôi rất thất vọng khi phải thông bảo rằng tôi sẽ không thể góp mặt trong cuộc cạnh tranh ở Wuhan và China Open, do những vấn đề liên quan đến vai phải của tôi. Mặc dù đã luyện tập, nhưng có vẻ là tôi vẫn chưa thực sự sẵn sàng để thi đấu. Tôi muốn dồn sức để góp mặt ở sự kiện WTA Finals tại Singapore," Serena thông báo khi chia tay liền hai giải đấu diễn ra tại Trung Quốc.

diem-tin-the-thao-3

Serena chỉ trở lại ở WTA Finals cuối năm nay. Ảnh: Internet. 

Lee Chong Wei bỏ giải Hàn Quốc mở rộng: Theo kế hoạch Lee Chong Wei sẽ tham dự giải Hàn Quốc mở rộng trong tuần này. Giải đấu thuộc hệ thống Super Series với tổng giá trị giải thưởng lên đến 600,000 đô la. Tuy nhiên vào phút cuối Lee Chong Wei đã tuyên bố rút lui. Được biết ngôi sao của Malaysia muốn có thêm thời gian để nghỉ ngơi, sau khi đăng quang ở giải Nhật Bản mở rộng hồi tuần trước.

Sức mạnh tuyệt đối của Lee Chong Wei ở giải Nhật Bản mở rộng: Trước khi lọt vào trận chung kết, Lee Chong Wei không để thua bất kỳ ván nào. Thậm chí anh không bao giờ để đối thủ lên quá điểm thứ 16 trong mỗi ván đấu. Đối đầu với hạt giống số ba Jan Ø. Jørgensen ở chung kết, Lee chỉ gặp đôi chút khó khăn trước khi có chiến thắng 2-1 (21-18, 15-21, 21-16). Thắng lợi mang về cho Lee danh hiệu thứ sáu ở Nhật Bản, sau các năm 2007, 2010, 2012, 2013 và 2014. Trong lịch sử giải này chưa có ai làm được như Lee, kể cả kỳ phùng địch thủ Lin Dan.

diem-tin-the-thao-5

Lee Chong Wei lần thứ sáu vô địch giải Nhật Bản mở rộng. Ảnh: Internet. 

ĐT Jordan nhất toàn đoàn môn Ju-Jitsu tại ABG5: Kết thúc môn Ju-Jitsu tại ABG5, Jordan giành vị trí nhất toàn đoàn với thành tích 4 HCV - 3 HCB - 5 HCĐ, đội tuyển UAE với 4 HCV - 2 HCB - 3 HCĐ đứng thứ 2, đứng thứ 3 là Thái Lan với 3 HCV - 3 HCB - 5 HCĐ. Kết thúc môn thi đấu này, chủ nhà Việt Nam giành được 1 HCV – 3 HCB – 6 HCĐ.

Ấn Độ và Pakistan giành HCV môn Kabaddi: Ở trận chung kết nữ, Ấn Độ và Thái Lan đã cạnh tranh nhau quyết liệt, tuy nhiên với sự vượt trội về thể hình và thể lực cùng với khả năng tính toán chiến thuật tốt hơn các cô gái Ấn Độ đã giành thắng lợi chung cuộc với điểm số 41-31 để giành tấm HCV tại Đại hội. Trận chung kết nội dung nam giữa Ấn Độ và Pakistan cũng đã diễn ra hấp dẫn và kịch tính. Hai đội liên tục rượt đuổi nhau về điểm số. Kết quả Pakistan đã giành thắng lợi trước Ấn Độ với điểm số 30-28 để giành tấm HCV tại đại hội.

Vietnam Open quy tụ nhân tài: Từ ngày 8-16/10/2016, Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức giải Vietnam Open 2016. Giải đấu quy tụ nhiều tay vợt nổi tiếng thế giới, trong đó, Top 4 hạt giống tại đây đều là các tay vợt thuộc Top 100 trên BXH ATP. Theo danh sách sơ bộ từ ban tổ chức, đáng chú ý là sự xuất hiện của hạt giống số 5 Sergiy Stakhovsky người Ukraine, chính là tay vợt đã từng đánh bại Roger Federer tại Wimbledon 2013. Được biết ở Vietnam Open năm nay, tay vợt vô địch sẽ nhận được 90 điểm trên BXH ATP, kèm theo đó là 50.000 USD tiền thưởng. Giải đấu sẽ thu hút các tay vợt từ hạng 60-300 thế giới.

diem-tin-the-thao-8

Vietnam Open 2016 quy tụ nhiều tay vợt trong top 100. Ảnh: Internet. 

Lý Hoàng Nam thắng sốc ở F6 Futures: Tâm lý được cởi bỏ đáng kể sau khi lập cú đúp vô địch tại Vietnam F5 Futures, Lý Hoàng Nam đã chơi một trận đầy quật khởi với 200% phong độ. Trận đấu với đối thủ xếp hạng hạt giống số 8 người Nhật Bản, Jumpei Yamasaki được đánh giá khó khăn nhưng tay vợt quê Tây Ninh đã khiến nhiều người bất ngờ.  Ván 1, Nam thắng kịch tính 8-6 trong loạt tie-break. Sang ván hai, Yamasaki có dấu hiệu xuống sức và liên tục đánh lỗi. Hoàng Nam thắng liền một mạch 2 ván và sau đó dẫn sâu 5-1 trước khi thắng với tỷ số chung cuộc 6-2.

diem-tin-the-thao-9

Hoàng Nam gây sốc ở vòng một giải F6 Futures. Ảnh: Internet. 

Việt Nam tái chiếm ngôi đầu ABG5: Kết thúc ngày thi đấu thứ 3 tại ABG5, với thành tích 18 HCV - 17 HCB - 23 HCĐ, đoàn Thể thao bãi biển Việt Nam trở lại vị trí số 1 trên bảng tổng sắp huy chương. Đứng thứ 2 là đoàn Thái Lan với 18 HCV - 12 HCB - 15 HCĐ. Đoàn Trung Quốc với 6 HCV - 8 HCB - 11 HCĐ đứng vị trí thứ 3.

diem-tin-the-thao-10

Bảng tổng sắp huy chương ABG5 sau ngày thi đấu 27/6.

Thái Sơn - Thể thao Việt Nam | 09:00 28/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục