Dấu hỏi lớn cho Novak Djokovic

12:39 Thứ sáu 21/04/2017

TinTheThao.com.vnNovak Djokovic đã có mặt ở vòng tứ kết của Monte Carlo nhưng màn trình diễn của anh chưa thể khiến người hâm mộ yên tâm.

novak_24

 Djokovic thắng nhọc hai trận liên tiếp với cùng tỷ số 2-1. Ảnh: Internet.

Djokovic đến với Monte Carlo với tư cách là hạt giống số hai và anh vẫn chưa có bất cứ danh hiệu lớn nào sau bốn tháng qua. Đây cũng là lần hiếm hoi mà Nole dự Monte Carlo với nhiều sự nghi ngờ đến vậy, sau khi trải qua những thất bại liên tiếp trong giai đoạn đầu năm 2017.

Nhìn vào màn trình diễn của Djokovic, có thể thấy anh đã không còn "bách chiến bách thắng" như giai đoạn vài năm trước. Lý giải của các chuyên gia rằng Djokovic đang "tự mãn" sau Roland Garros 2016 dường như là điều hoàn toàn chính xác, bởi từ thời điểm ấy trở đi chẳng ai còn thấy Djokovic chơi thứ tennis hoàn hảo của mình nữa.

Thậm chí như ở Monte Carlo, Djokovic đã vào tứ kết nhưng bằng những màn trình diễn chẳng mấy thuyết phục. Ở vòng hai, nếu đối thủ Gilles Simon giao bóng chắc tay và kỹ càng, Djokovic đã trải qua trận thua thứ 4 trong mùa giải năm nay.

Đến vòng ba, Nole lại hú vía trước Busta. Từ giao bóng tới quả cú, cựu số 1 thế giới bất ổn thấy rõ. Những pha di chuyển của anh cũng không thanh thoát. Chiến thắng dành cho Djokovic nhờ đối thủ người Tây Ban Nha nóng vội, thiếu kinh nghiệm. Còn về những cú quả từ cuối sân, Nole không trội hơn Busta là bao.

Đối thủ ở tứ kết của Djokovic - David Goffin sẽ là tay vợt ở đẳng cấp khác so với Simon hay Busta. Hạt giống số 10 đã loại bỏ chuyên gia đất nện Almagro và hạt giống số 6 Dominic Thiem để tiến vào tứ kết. Phong độ của tay vợt người Bỉ đang rất tốt, sẽ là thách thức không hề nhỏ với Djokovic, người từng thắng 5 lần đối đầu trước.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 12:40 21/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục