Cựu số 1 thế giới "chê" giải đấu Federer đồng sáng lập

18:18 Thứ hai 28/01/2019

TinTheThao.com.vnMats Wilander, cựu tay vợt số 1 thế giới cho rằng sự xuất hiện của Laver Cup chỉ mang ý nghĩa kinh doanh là chính.

Chia sẻ trên sport.sk, cựu số 1 thế giới đã thẳng thừng "chê" Laver Cup - giải đấu mà Roger Federer đồng sáng lập cùng người đại diện Tony Godsick. "Laver Cup chỉ là một show diễn, một sự kiện được tổ chức với mục đích thương mại," tay vợt từng 7 lần vô địch Grand Slam khẳng định.

fed

 Wilander "chê" giải đấu Federer đồng sáng lập.

Bên cạnh đó, Wilander cũng tỏ ra không mấy mặn mà với định dạng mới của Davis Cup. "Họ đã hủy bỏ thể thức sân nhà - sân khách, chuyển giải đấu sang một nơi khác và giảm số lượng trận đấu. Điểm sáng của nó là giúp lịch thi đấu dễ thở hơn và các tay vợt có thêm chút tiền thưởng.

Song, hậu quả là nó sẽ khiến mọi quốc gia không thể xem các tay vợt xuất sắc nhất của mình thi đấu tại quê nhà trong nhiều năm và hơn thế nữa," cựu số 1 thế giới chia sẻ.

Liên quan đến Laver Cup, Richard Krajicek - giám đốc điều hành Rotterdam Open từng bày tỏ sự lo ngại về tương lai của giải đấu một khi "tàu tốc hành" giải nghệ. "Laver Cup là giải đấu giao hữu, không góp mặt ở lịch thi đấu chính thức ở ITF hay ATP. Bầu khí rất vui nhộn, song câu hỏi đặt ra là họ sẽ làm gì nếu đến thời điểm Federer quyết định dừng cuộc chơi.

Mặt khác, các sự kiện thi đấu đồng đội thường mang đến rất nhiều sự phấn khích. Vì vậy, thời gian sẽ cho chúng ta biết liệu những giải đấu nào sẽ tồn tại," cựu tay vợt số 4 thế giới cho hay trên Telesport.

Bảo Bảo | 18:00 28/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục