Chuyện gia đình 3 golf thủ độc nhất vô nhị

13:14 Chủ nhật 05/07/2015

Con gái Thảo My đang là ĐKVĐ quốc gia, con trai Huy Thắng hay nhất nhì lứa U19, còn ông bố Huy Tiến thậm chí còn là gương mặt “3 trong 1”: nhà quản lý, HLV kiêm golf thủ.

Sáu năm trước, sau thời gian dài làm phóng viên thể thao, nổi tiếng trong làng banh nỉ “phủi”, cựu sinh viên chuyên ngành điền kinh Nguyễn Huy Tiến bất ngờ chuyển về phụ trách môn golf của Hà Nội. Lúc đó, golf Hà Nội tuyệt nhiên chưa có gì, cả phong trào lẫn lực lượng, còn bản thân ông Tiến cũng chưa có nhiều kinh nghiệm.

Thế nhưng chính thử thách lớn ấy đã thổi bùng đam mê cùng bản lĩnh của một người vốn ưa làm những việc khó. Ông mày mò vừa học vừa làm, từ nghiên cứu ban đầu, tự học chơi, thiết lập quan hệ trong và ngoài nước, gây dựng lực lượng… Có đến cả năm đầu, nhà quản lý, ông thầy và golf thủ tân binh luôn ở trong tình trạng quá tải và gồng mình.

Ông Nguyễn Huy Tiến (giữa) cùng 2 con: Huy Thắng và Thảo My. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Đúng thời điểm gian khó ấy, ông còn có một quyết định rất táo bạo, và phần nào đó mạo hiểm khi đưa cả hai con Huy Thắng và Thảo My, vốn đang là tay vợt tennis trẻ sang theo nghiệp mới của mình. Ở đó, ông cũng đảm trách luôn vai trò ông thầy đầu tiên của 2 con. Và từ năm 2010, người ta thường xuyên thấy ba cha con ông có mặt trên sân tập từ sáng sớm cho đến tối mịt, rồi di chuyển khắp các địa điểm ở miền Bắc, miền Trung để học hỏi, cọ xát.

Niềm tin của ông Tiến được khẳng định chính từ bước tiến của hai học trò lứa đầu, đặc biệt cô con gái Thảo My với tố chất hiếm có, để từ đó quyết định tăng tốc đầu tư. Riêng My còn được bố thuê chuyên gia người Mỹ - HLV đầu tiên của ĐTQG Robert Bicknell kèm cặp trong một thời gian liên tục. Nhờ đó, VĐV trẻ này tạo được nền tảng rất bài bản, toàn diện, cả về tư duy lẫn kỹ năng.

Chưa đầy 13 tuổi, Thảo My được tung vào một cuộc đấu chính thức – giải trẻ toàn quốc rồi đoạt ngay 1 tấm HCB ở lứa tuổi… U16 khiến giới chuyên môn phải kinh ngạc. Đó là cơ sở để gia đình và ngành thể thao Hà Nội quyết định chi một khoản kinh phí lớn để đưa My sang Thái Lan ăn học dài hạn tại một học viện tầm cỡ quốc tế.

Ông Tiến đặt nhiều kỳ vọng vào sự phát triển thành tích của Thảo My. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Từ một tài năng trẻ nhiều hứa hẹn, My bứt lên thành một ngôi sao thực thụ ở tuổi 16. My đã hai lần liền giành quyền tham dự giải đấu trẻ danh giá nhất châu lục mang tên huyền thoại Nick Faldo, cũng như góp mặt ở Á vận hội trẻ 2013.

Khi golf Việt Nam tuyển chọn lực lượng cho ASIAD 2014, My tỏa sáng tại giải trẻ toàn quốc, đến mức được ngành thể thao đặc cách đưa thẳng vào danh sách đoàn TTVN với tư cách thành viên trẻ nhất. Sự thăng tiến của My được thể hiện rõ với danh hiệu vô địch quốc gia mới đây cùng thông số thành tích tốt nhất lịch sử.

Ở tuổi 17, Thảo My được coi như tương lai của môn này, với lộ trình và mục tiêu phát triển theo đúng bài bản quốc tế. Tuy không bằng em gái song Huy Thắng cũng là golf thủ trẻ hay nhất nhì lứa tuổi của mình.

Thảo My mới 17 tuổi đã đạt nhiều thành tích đáng ghi nhận. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Tại Đại hội TDTT toàn quốc 2014, lần đầu tiên sau 7 kỳ tổ chức mới có chuyện cả ba bố con một nhà cùng tham dự thi đấu ở một môn, với golf thủ bố Huy Tiến cùng hai golf thủ con Huy Thắng và Thảo My.

Trong đó, ông Tiến một mình đóng cả 3 vai – lãnh đội, huấn luyện viên, vận động viên. Ba gof thủ bố con cũng thành công vang dội khi đóng góp 3 huy chương (2 HCV, 1 HCB). Cô con gái Thảo My “oách” nhất với 1 HCV đồng đội nữ và 1 HCB đơn nữ.

Mới đây, gia đình golf đặc biệt này lại đón nhận tin vui khi cô con gái Thảo My trở thành golf thủ Việt Nam đầu tiên giành quyền dự tranh giải vô địch trẻ thế giới trên đất Mỹ vào tháng 9.

Huy Thành | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục