Chủ nhà Ghi-nê Xích Đạo thắng sát nút Libya, Senegal bất ngờ ngã ngựa

08:04 Chủ nhật 22/01/2012

Bàn thắng muộn của Javier Balboa đã mang về chiến thắng sít sao 1-0 cho đội chủ nhà Ghi-nê Xích Đạo trước Libya trong trận khai mạc CAN 2012. Ở trận đấu còn lại, Senegal bất ngờ bại trận trước Zambia với tỉ số 1-2.

Trong trận đấu đều tiên, đội chủ nhà Ghi-nê Xích Đạo tung ra sân với đội hình tập trung khá đông ở khu vực giữa sân với năm tiền vệ tuy vậy Libya mới là những người chiếm ưu thế trong những phút đầu tiên của trận đấu. Tuy nhiên sau đó, đội chủ nhà dần cân bằng thế trận và tạo ra nhiều pha sóng gió hơn về phía cầu môn đội khách. Phút 12, Randy đi bóng khéo léo vào khu vực cấm địa bóng tìm đến chân Bolado nhưng hậu vệ Shibani đã kịp thời ngăn cản trước khi Bolado có thể tung ra cú dứt điểm. Ngay sau đó, Balboa túng cú sút chiềm khá nguy hiểm nhưng thủ môn Samir bên phía Libya đã kịp thời cản phá. Đội chủ nhà càng thi đấu càng tỏ ra có đường nét hơn và Juvenal có cơ hội thuận lợi ở phút 39 nhưng cú dứt điểm cuối cùng lại đi không chính xác.
Niềm vui chiến thắng dành cho đội chủ nhà trong ngày ra quân. Ảnh: Internet.

Sang hiệp hai vẫn là một thế trận quyết liệt ở khu vực giữa sân và đội chủ nhà tiếp tục là những người tạo ra được nhiều cơ hội hơn. Phút 72, Doe có pha dứt điểm khá tốt nhưng lại không thắng được tài năng của thù môn Aboud. Tưởng chứng như trận đấu khai mạc sẽ kết thúc mà không có bàn thắng thì ở phút 86, Balboa phá bẫy việt vị và chiến thắng thủ môn Aboud trong pha đối mặt mở tỉ số cho đội chủ nhà trong niềm vui tột độ của cổ động viên đội chủ nhà. Trong những phút còn lại, mặc dù rất cố gắng nhưng những gì đội khách có thể làm được là pha dứt điểm của Djamal nhưng Danilo bên phía chủ nhà đã kịp thời hóa giải. Một bàn thắng là vừa đủ để đội chủ nhà có trọn vẹn ba điểm trong trận ra quân.

Trong trận đấu còn lại, Zambia đã tạo nên bất ngờ đầu tiên khi vượt qua Senegal với tỉ số 2-1. Mayuka là người mở tỉ số cho Zambia ở phút 12 trước khi Kalaba nhân đôi cách biệt chỉ tám phút sau đó. Mãi đến phút 74, Doye mới ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 nhưng điều đó là không đủ để Senegal có thể mang về điểm số đầu tiên.

Ở lượt trận tiếp theo, Libya sẽ gặp Zambia trong khi Ghi-nê Xích Đạo chạm trán Senegal.

Hải Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục