CHÍNH THỨC: Ai Cập thua đau, thầy Salah bị 'trảm', chủ tịch từ chức

11:09 Chủ nhật 07/07/2019

Không lâu sau thất bại cay đắng trước Nam Phi, ĐT Ai Cập đã nhanh chóng rơi vào khủng hoảng.

Cuộc đối đầu ở vòng 1/8 CAN Cup 2019 đã diễn ra hấp dẫn đến những phút cuối cùng của trận đấu. Đội chủ nhà là những người chơi lấn lướt hơn khi kiểm soát bóng đến 63% thời lượng. Thế nhưng Mohamed Salah và các đồng đội đã không thể tận dụng những cơ hội mà mình có được.

Đến phút 85, Thembinkosi Lorch đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Nam Phi giành quyền đi tiếp. Đây cũng là lần đầu tiên sau 15 năm, "Pharaohs" không thể giành vé vào vòng tứ kết. Trận thua này cũng đã mở ra một chuỗi thảm họa của đội bóng Bắc Phi.

Official: Ai Cập sa thải Javier Aguirre - Bóng Đá

 Chiến lược gia người Mexico bị "trảm" ngay sau trận thua của đội nhà.

Trong buổi họp báo sau trận, đại diện của Ai Cập tuyên bố chính thức sa thải HLV Javier Aguirre sau khi không hoàn thành nhiệm vụ được giao. Chưa dừng lại ở đó, chủ tịch của EFA, ông Hany Abou-Rida cùng toàn bộ các nhân vật quan trọng khác của Liên đoàn cũng xin từ chức.

"Tôi là người phải chịu trách nhiệm cho kết quả này, cho những lựa chọn sai lầm này, nhưng tôi vẫn tự hào về các học trò của mình", nhà cầm quân sinh năm 1958 chia sẻ sau thất bại đau đớn ngay trên sân nhà.

Sau World Cup 2018, cựu thuyền trưởng ĐT Nhật Bản đã kí vào bản hợp đồng đến năm 2022 thay thế cho Hector Cuper. Tuy nhiên, ông đã không thể giúp ĐT Ai Cập có được chức vô địch CAN lần thứ 8 trong lịch sử.

Giang Nam | 10:20 07/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục