Chiến tích mới của "máy bắn bóng"

14:42 Thứ bảy 19/11/2016

TinTheThao.com.vnLần đầu tiên giành quyền vào bán kết ATP World Tour Finals, Milos Raonic đang mơ về một cú sốc lớn hơn ở giải đấu cuối năm.

raonic-atp.jpg.size.custom.crop.1086x752

 Sự nghiệp Raonic được nâng lên một tầm cao sau khi vào bán kết. Ảnh: Internet.

Không phụ sự kỳ vọng của hàng ngàn khán giả Canada, Milos Raonic đã giành được tấm vé thứ 2 của bảng đấu Ivan Lendl, "nối gót" Novak Djokovic vào vòng bán kết của ATP World Tour Finals.

Raonic đã thể hiện một phong độ cực cao trong chiến thắng có điểm số 7-6(5), 6-3 trước Dominic Thiem (Áo) trong lượt trận đấu cuối. Không hổ danh là "cỗ máy giao bóng" lợi hại nhất nhì làng banh nỉ, Raonic đã tung ra tổng cộng 14 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp trong trận này để giành quyền lọt vào vòng đấu cho 4 tay vợt mạnh nhất giải. Đây cũng là lần đầu tiên trong sự nghiệp mà tay vợt 26 tuổi làm được điều này.

Hoàn tất ba trận tại bảng Ivan Lendl, Raonic xếp nhì bảng với thành tích 2 trận thắng và 1 trận thua (hiệu số ván thắng – bại là 4-2 và hiệu số game thắng bại là 37-30). Trong khi đó, ngôi số 1 tuyệt đối đã thuộc về Djokovic, người kết thúc vòng đấu bảng với thành tích toàn thắng, mới nhất là chiến thắng hủy diệt trước David Goffin (Bỉ) - người thay thế phút cuối do Gael Monfils rút lui với tỷ số 6-1, 6-2.

Raonic cho biết: “Đây sẽ là một trận đấu rất lớn của tôi. Tôi đã có một mục tiêu rất lớn là muốn giành danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp ngay trong năm nay. Tôi đã tiến lại rất gần với việc thực hiện được mục tiêu của mình. Tôi đã không làm được. Còn ngay vào lúc này, tôi nghĩ rằng, tôi đã đặt bản thân mình vào một vị thế rất tốt. Tôi đã làm rất tốt để tự trao cho bản thân mình cái cơ hội này. Tôi cảm thấy rất tự hào vì phải chơi dưới áp lực nhưng vẫn giành vé vì thực tâm tôi muốn như vậy”.

Trước đó trong lần xuất hiện đầu tiên vào năm 2014, Raonic rơi vào một bảng đấu nặng có Murray, Federer và Nishikori. Anh thua hai trận trong dự đoán trước Federer và Murray, sau đó buộc phải bỏ cuộc vì chấn thương, nhường tấm vé chơi trận cuối vòng bảng cho David Ferrer. Tuy nhiên Ferrer cũng chẳng thể làm khá hơn khi thua Nishikori với tỷ số 1-2.

Video Raonic tung hot shot tuyệt đẹp để hạ Djokovic:

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 14:40 19/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục