Bước đi khôn ngoan của McGregor

18:34 Thứ bảy 03/12/2016 | 2

TinTheThao.com.vnChuyển sang thi đấu boxing sẽ là bước đi khôn ngoan của "Gã điên" làng UFC.

UFC-Conor-McGregor-1

 Conor McGregor người đầu tiên giữ hai đai vô địch ở hai hạng cân khác nhau. Ảnh: Daily Mail.

Conor McGregor nổi tiếng là một võ sĩ có tính cách kì quái, nhưng không ai phủ nhận tài năng của anh. Sau trận thắng Eddie Alvarez ở sự kiệp UFC 205 tên tuổi McGregor càng được biết đến rộng rãi hơn với tư cách người đầu tiên giữ hai đai vô địch ở hai hạng cân khác nhau.

Tuy nhiên, mặc dù là một võ sĩ nổi tiếng, một thỏi nam châm thu hút khán giả ở UFC nhưng thù lao của McGregor khi thượng đài cao nhất cũng chỉ khoảng một triệu đô. Nếu so sánh số tiền này với những tên tuổi làng quyền anh thì thật khập khiễng.

Ở quyền anh, nếu một võ sĩ tiếng tăm như McGregor sẽ nhận cả chục triệu thậm chí cả trăm triệu mỗi lần thượng đài như Mayweather và Pacquiao từng đạt được. Nhận thấy điểm này, tay đấm người Ireland xin được thi đấu và mới đây anh đã chính thức được công nhận là một võ sĩ boxing (ở bang California và một số bang khác).

Chia sẻ về sự kiện McGregor được phép thi đấu như một võ sỹ quyền Anh, ông bầu Bob Arum cho biết đây là hành động rất khôn ngoan của võ sỹ người Ireland: “Cậu ta đã có hành động rất khôn ngoan. McGregor biết những gì anh ta đang làm và anh ta đang cố gắng để thay đổi cuộc chơi”.

“McGregor đang không có đối thủ ở UFC và đó là đòn bẩy để anh ta vượt qua rất nhiều trở ngại để thử sức ở một sàn đấu khác. Nhưng Conor cũng không vượt qua khuôn khổ của mình, anh ta đã có một sự lựa chọn sáng suốt là chuyển sang boxing, nơi anh ta sẽ có được những thỏa thuận tốt hơn”.

UFC-Conor-McGregor-2

 Conor McGregor sẽ kiếm được nhiều tiền hơn ở mảnh đất quyền anh.

Được thi đấu ở mảnh đất màu mỡ mang tên quyền anh, có thể chỉ một trận đấu anh sẽ kiếm được hơn tất cả số tiền từng kiếm được khi thượng đài ở UFC. Và trận đấu đó chính là trận "siêu kinh điển" giữa McGregor với Mayweather-người đã giải nghệ nhưng đang phải chịu rất nhiều sức ép từ phía truyền thông thêm vào đó là những lời khiêu khích liên tục từ McGregor. Mới đây "độc cô cầu bại" đã phải lên tiếng về vụ việc này: 

“Nếu tôi trở lại, tôi sẽ chỉ đấu với Conor McGregor… sẽ không phải là người khác. Bởi vì đây sẽ là trận đấu vô cùng hấp dẫn. Bạn (một võ sĩ quyền anh) sẽ đối đầu với một đối thủ đến từ giải MMA (võ tổng hợp) và là kẻ mạnh nhất. Anh ta là chiến binh số một và là kẻ rất mạnh. Khi tôi nhìn anh ta thi đấu, tôi nhận thấy anh ta còn nhanh hơn cả chính tôi trước đây.”

Trước những lời chia sẻ từ phía Mayweather thì nhiều khả năng chúng ta sẽ được chứng kiến trận đấu kinh điển này.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục