Anh em nhà Murray khép lại năm thành công mỹ mãn

18:22 Chủ nhật 01/01/2017

TinTheThao.com.vnAnh em nhà Murray, Andy và Jamie trải qua một năm thành công rực rỡ.

049022

 Anh em Murray trải qua một năm đại thành công. Ảnh: Internet.

Andy Murray khởi đầu năm 2016 không thật sự mỹ mãn khi bị Novak Djokovic đánh bại ở 2 trận chung kết đơn nam tại Australia Open và Roland Garros. Nhưng đến Wimbledon 2016, Murray đã có được ngôi quán quân sau khi vượt qua Milos Raonic trong trận chung kết. Sau đó, Murray tiếp tục thăng hoa với tấm Huy chương Vàng Olympic Rio 2016 sau khi đánh bại Juan Martin Del Potro trong trận chung kết.

Tiếp đà thăng tiến, Murray chơi cực hay tại ATP World Tour Finals và lần đầu tiên được nếm trải cảm giác vô địch, sau khi vượt qua Djokovic chỉ sau hai ván ở trận chung kết. 

Cũng trong năm 2016, bà mẹ Judy Murray không chỉ tự hào với cậu em Andy mà còn có thể hạnh phúc với thành công của ông anh Jamie Murray. Dù không nổi bật ở nội dung đánh đơn, nhưng tại nội dung đánh đôi nam, cùng với người đánh cặp Bruno Soares (Brazil), Jamie Murray đã giành được 2 Grand Slam tại Australia mở rộng và Mỹ mở rộng. Nhờ thành tích ấn tượng này, Jamie Murray và Soares đã giành vị trí số một đôi nam thế giới năm 2016.

Với những cống hiến cho quần vợt nói riêng và thể thao Vương quốc Anh nói chung, Jamie Murray đã được Nữ hoàng Anh Elizabeth II phong Thành viên Đế chế Anh - OBE. Đây quả là năm đại cát, đại lợi với anh em nhà Murray và sẽ tạo ra rất nhiều động lực để họ chơi hay hơn nữa trong năm 2017, khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 18:25 01/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục