Youssouf Fofana: Từ bỏ bóng đá, giao pizza đến trận chung kết World Cup

12:23 Thứ năm 15/12/2022

TinTheThao.com.vnĐội tuyển Pháp đối đầu với Morocco ở bán kết World Cup có nhiều cầu thủ lớn, nhưng Youssouf Fofana lại có một câu chuyện rất khác với các đồng đội của mình

 

Nhiều cầu thủ của Pháp là gương mặt quen thuộc với các đấu trường đỉnh cao khi ra sân trước Morocco ở bán kết World Cup, nhưng điều đó khác xa với trường hợp của Youssouf Fofana.

Đội bóng của Didier Deschamps đặt mục tiêu lọt vào trận chung kết World Cup vào đêm Chủ nhật với Argentina. Do đó, những cầu thủ quan trọng như Hugo Lloris, Raphael Varane, Antoine Griezmann, Olivier Giroud và Kylian Mbappe vẫn ra sân như từ đầu giải đến nay. Fofana thì không như vậy, anh đã có tên trong đội hình xuất phát sau khi Adrien Rabiot vắng mặt vì ốm. Tiền vệ của Monaco mới có lần đầu tiên khoác áo đội tuyển Pháp vào tháng 9 và có trận đấu thứ 7 khi đối đầu đại diện châu Phi.

France star who delivered pizzas and quit game to study makes unlikely World Cup comeback - Bóng Đá

 Fofana chơi hay trước Morocco.

Phát biểu vào tháng 9, anh nghĩ rằng mình có rất ít cơ hội đến được Qatar. "Thật khó tưởng tượng đối với một cầu thủ chưa bao giờ được triệu tập. Tôi nghĩ mình cần phải rất may mắn. Nhưng về mặt cá nhân, tôi muốn đi càng xa càng tốt."

Fofana đã góp mặt trong đội hình 25 người "nhờ" chấn thương của Paul Pogba, N'Golo Kante và Christopher Nkunku. Nhưng cầu thủ 23 tuổi không ở Qatar để bù đắp số lượng: Fofana đã thi đấu 4 lần cho đến nay.

Đó là đỉnh cao trong hành trình khá gập ghềnh của chàng tiền vệ trẻ. Lớn lên ở quận 19 của Paris, tài năng của anh đã sớm được phát hiện và được theo học tại học viện Clairefontaine danh tiếng. Tuy nhiên, anh rời Clairefontaine mà không nhận được lời đề nghị chơi chuyên nghiệp nào và cuối cùng chơi bóng nghiệp dư cho Drancy, một đội bóng ở vùng ngoại ô phía đông bắc Paris. Sao trẻ này nói: "Đó là một cú giáng mạnh khi bạn trở lại bóng đá nghiệp dư và bạn trở lại 'cuộc sống bình thường'."

"Bạn phải tìm cho mình một trường học... Thật khó để vực dậy sau một thất bại như vậy - và đối với tôi đó là một thất bại. Tôi bắt đầu tự hỏi bản thân mình, 'tại sao tôi phải bận tâm?'. Một số người bị loại vì điều này, một số thì không. Có lẽ bóng đá không dành cho tôi."

Chính trong thời gian này, Fofana phải nhận công việc giao bánh pizza để kiếm sống qua ngày. Anh giải thích trước trận tứ kết với Anh: "Đó là cách tốt nhất để kiếm tiền và cũng để theo đuổi ước mơ của tôi."

France star who delivered pizzas and quit game to study makes unlikely World Cup comeback - Bóng Đá

 Fofana từng không nghĩ mình được dự World Cup.

Fofana đã vỡ mộng đến mức quyết định ngừng theo đuổi bóng đá và thay vào đó tập trung vào việc học. Chỉ đến khi anh gia nhập lò đào tạo trẻ của Strasbourg vào năm 2017, mọi thứ mới bắt đầu thay đổi.

Sau khi tiến lên từ đội dự bị, cuối cùng anh đã tiến bộ đủ để được Monaco mời gọi. Anh gia nhập đội bóng của Ligue 1 với giá 15 triệu euro vào năm 2020 và hình thành mối quan hệ đối tác tuyệt vời với Aurelien Tchouameni, người đã chuyển đến Real Madrid, nhưng vẫn đá cặp cùng anh trong trận gặp Morocco vào đêm qua. Giờ đây, Fofana đang đứng trước trận chung kết World Cup đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

(Theo Mirror)

Thanh Vũ - theo xevathethao.vn | 11:25 15/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục