Xứng danh ông vua sân cứng

15:53 Thứ hai 06/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chức vô địch China Open cũng như một lời khẳng định rằng Novak Djokovic sẵn sàng thâu tóm mọi danh hiệu như cách mà anh từng làm được ở giai đoạn cuối mùa giải năm ngoái.

Không có danh hiệu thứ 2 trong mùa giải cho Tomas Berdych khi anh phải chạm trán Novak Djokovic trong trận chung kết China Open. Berdych dĩ nhiên không phải là tay vợt hạng "xoàng" khi từng vào top 5 thế giới và hiện tại đang đứng số 7. Tuy nhiên nhìn vào những diễn biến thực tế của cuộc so tài diễn ra tối 5/10, chẳng mấy người có thể tin đó lại là trận đấu của 2 tay vợt trong top 10 thế giới.

Đơn giản là vì Djokovic lấn lướt Berdych ở hầu hết mọi chỉ số. Nole giành 32 điểm ở những pha giao bóng 1, thắng tổng số 30 điểm so với chỉ 11 điểm của Tomas Berdych và quan trọng nhất là 6 break giành được đã giúp tay vợt Serbia khép lại cuộc so tài sau 67 phút, trong đó ván đầu diễn ra chỉ trong vỏn vẹn 30 phút. Thậm chí ở ván hai, khi gần như toàn bộ khán giả ở Bắc Kinh hướng sự cổ vũ về phía Berdych thì tay vợt này thậm chí chỉ thắng nổi đúng 2 game trước khi thất thủ chung cuộc 0-6, 2-6.

Djokovic nâng cao danh hiệu thứ 5 ở Trung Quốc.

Bỏ lại quãng thời gian với nhiều dấu ấn buồn từ việc trắng tay ở Rogers Cup, Cincinnati Masters cho tới US Open. Djokovic hiện tại đang tận hưởng men say chiến thắng tại Bắc Kinh - nơi anh lần thứ năm vô địch và xác lập kỷ lục 24 trận thắng liên tiếp, điều mà chưa một tay vợt nào hiện tại có thể làm được.

Chức vô địch China Open, ngoài việc giúp Nole giữ chắc trong tay ngôi số 1 thế giới, thì không ngoại trừ đây là sẽ khởi đầu của những thắng lợi liên tiếp trong giai đoạn cuối năm của ngôi sao 27 tuổi. Cách đây 12 tháng, Djokovic đã dập tắt những nghi ngờ về phong độ khi lần lượt lên ngôi liên tiếp ở China Open, Shanghai Rolex Masters, Paris trước khi hạ Nadal để đăng quang ATP World Tour Finals.

Video Djokovic "đè bẹp" Berdych:

Sự trở lại đầy nhiệm màu đó đã giúp Dokovic bám sát Nadal trên BXH ATP, để rồi chưa đầy 1 năm sau anh chính thức soán ngôi đối thủ Tây Ban Nha để đứng trên đỉnh cao danh vọng với ngôi số 1 thế giới.

Huyền thoại John McEnroe khi chứng kiến màn trình diễn của Djokovic ở Wimbledon 2014 đã khẳng khái tuyên bố rằng các giải sân cứng cuối năm sẽ là màn độc diễn của Djokovic. Nhận định ấy lẽ đã phần nào ứng nghiệm khi Nole vô địch China Open. Và chắc chắn tay vợt số 1 thế giới còn muốn làm được nhiều hơn ngoài một danh hiệu trước khi mùa giải 2014 khép lại.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục