XM Xuân Thành Sài Gòn bị loại khỏi AFC Cup: Thất bại đã được dự báo

08:40 Thứ năm 02/05/2013

Trước mùa giải, lãnh đạo XMXT.SG đặt mục tiêu rất cao ở cả V-League cũng như AFC Cup. Thế nhưng, sau khi chính thức bật bãi khỏi AFC Cup và cũng không có nhiều cơ hội đua tranh ngôi vô địch ở V-League, đội bóng của HLV Trần Tiến Đại đang cho thấy điều ngược lại.

SG.XT (trái) không thực sự coi trọng AFC Cup nên bị loại cũng là bình thường. Ảnh: V.V

1. Một điều khá bất ngờ là sau trận hòa CLB Tampines Rovers 2-2 trong khuôn khổ lượt trận áp chót vòng bảng AFC Cup, HLV Trần Tiến Đại đã nói thẳng rằng, XMXT.SG sẽ chỉ dùng đội hình dự bị khi đến làm khách với Đông Bengal. Bởi lẽ, trước lượt trận cuối bảng H, XMXT.SG chỉ cần hòa CLB của Ấn Độ thì sẽ chắc vé vào vòng loại thứ 2.

Ngoài ra, trước đó lãnh đạo CLB cũng ra chỉ tiêu cho các cầu thủ phải tiến xa ở AFC Cup. Bằng chứng là sau trận thắng ngày ra quân giải này trước Tampines Rovers trên sân khách, cả gia đình bầu Thụy đã sang Singapore theo dõi và thưởng nóng 500 triệu đồng cho toàn đội.

Việc XMXT.SG bị loại khỏi AFC Cup là kết quả nhiều người biết trước từ sau trận thua đối thủ Selangor trên sân Shah Alam. Đội bóng của HLV Trần Tiến Đại là những người trực tiếp quyết định chiếc vé đi tiếp của chính họ nếu thủ hòa CLB của Malaysia hôm đó. Chưa kể những đối thủ ở bảng H về trình độ cũng không khá hơn đội bóng Sài Gòn.

Thế nhưng, XMXT.SG vẫn bị loại theo một kịch bản khó xảy ra nhất. Ở lượt trận cuối, họ thua Đông Bengal và tại Singapore, Selangor vượt qua Tampines Rovers. Selangor là CLB nắm vé đi tiếp vào vòng 2 do hơn về hiệu số đối đầu với XMXT.SG, điều mà trước cuộc gặp XMXT.SG tại Thống Nhất, HLV trưởng của đội bóng này thừa nhận cánh cửa đi tiếp gần như không còn với Selangor.

2. Việc XMXT.SG để thua liên tiếp từ Cúp QG, V-League rồi đến AFC Cup khiến rất nhiều cặp mắt hướng về thầy trò HLV Trần Tiến Đại với ánh mắt hoài nghi. Họ có cơ sở để nghi ngờ bởi điều rất trùng hợp là ở nhiều trận thua, các học trò của ông Đại đều bại trận một cách khó hiểu. Ở trận thua HA.GL tại Cúp QG, thủ thành Minh Nhựt đã phản ứng thua cả một cầu thủ nghiệp dư sau cú đánh đầu của Hoàng Thiên. Sau khi bóng lăn vào lưới, cựu thủ môn của An Giang mới đổ người lấy lệ.

Còn ở những trận thua tại AFC Cup, các kết quả đều không khó đoán. Mới đây nhất, người của XMXT.SG lý giải trận thua nặng nề 1-4 trước Đông Bengal là do thời tiết nắng nóng ở thành phố Kolkata cộng với việc di chuyển dài khiến cả tập thể này mất sức. Tiếp đó, trận thua Đồng Nai ở V-League đã có không ít tình huống khiến người xem phải bất bình.

Tối qua, toàn đội mới trở lại TP.HCM để chuẩn bị cho trận đấu với Thanh Hóa trên sân nhà Thống Nhất. Phong độ đá đâu thua đó của đội bóng Sài Gòn thời gian qua khiến không ít CĐV Sài thành cảm thấy chán nản cho CLB chuyên nghiệp duy nhất của thành phố còn sót lại ở V-League.

Dù trên danh nghĩa, người của CLB rất muốn kéo khán giả đến sân nhưng với những trận thua rất khó hiểu như đã nói ở trên, việc CĐV chán đội bóng của ông Đại là điều dễ hiểu. Năm ngoái, tuy người ta đặt nghi ngờ về sự tồn tại của CLB này, nhưng CĐV vẫn đến sân do các cầu thủ chơi rất ấn tượng, còn năm nay, các khán đài sân Thống Nhất rất nhiều trận đấu đìu hiu khán giả.

XMXT.SG giờ chỉ còn duy nhất mục tiêu là giải quốc nội. Song V-League giờ không phải dễ chơi với thầy trò HLV Trần Tiến Đại. Trong 5 trận đấu còn lại của lượt đi, XMXT.SG chỉ còn 2 trận đấu trên sân nhà gặp Thanh Hóa và HA.GL. 3 chuyến làm khách được dự báo sẽ rất khó khăn với họ là những trận đấu với V.NB, V.HP và ĐT.LA. Với kiểu phong độ “chưa đá đã biết thua” như thời gian qua, XMXT.SG dường như đang tự làm cho CĐV lánh xa mình.
Phan An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục